- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc nói về cách huấn luyện người Ukraina sử dụng Switchblade

CC BY-SA 4.0 / Touch Of Light / Hình năm góc
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một nhóm nhỏ các chuyên gia Ukraina hiện đang ở Hoa Kỳ, nơi họ được đào tạo về cách sử dụng máy bay không người lái Switchblade tự sát do Mỹ sản xuất, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc nói với các phóng viên hôm thứ Tư.

"Chúng tôi đang nói về một nhóm nhỏ người Ukraina đã ở đây để trải qua khóa huấn luyện quân sự chuyên nghiệp. Chúng tôi tận dụng cơ hội dành cho họ vài ngày và huấn luyện, đặc biệt là về Switchblade UAV", - quan chức quốc phòng Mỹ nói trong cuộc họp báo.

Theo ông, nhóm chuyên gia Ukraina này chưa đến 10 người. Họ sẽ nhanh chóng về nhà, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết thêm.
Ngày 2/4, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby thông báo Mỹ đang phân bổ thêm khoản "viện trợ" quân sự cho Ukraina với số tiền 300 triệu USD. Gói này bao gồm hệ thống tên lửa dẫn đường bằng laser, máy bay không người lái Puma và Switchblade, xe bọc thép, đạn dược, thiết bị nhìn ban đêm, máy ảnh nhiệt, dịch vụ hình ảnh vệ tinh, hệ thống liên lạc, súng máy và vật tư y tế. Theo ghi nhận, dưới thời chính quyền của Tổng thống Joe Biden, Mỹ đã cấp 2,3 tỷ USD "viện trợ" quân sự cho Ukraina, bao gồm 1,6 tỷ USD sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt.
quân nhân Ukraine  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ có kế hoạch cung cấp cho Ukraina mười máy bay không người lái Switchblade
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала