- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ quyết định tước bỏ mọi thu nhập từ xuất khẩu dầu khí của Nga

© REUTERS / Sergei KarpukhinKhí đốt của Nga
Khí đốt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đồng minh cố gắng dần theo thời gian sẽ tước bỏ bất kỳ nguồn thu nào từ xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt của Nga, Phó Cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ về an ninh quốc gia Duleep Singh cho biết.

"Các vị nói đúng, doanh thu từ dầu mỏ và khí đốt là thu nhập chính còn lại của Nga. Và chúng tôi cho rằng theo thời gian, chúng tôi sẽ có thể tước bỏ vị thế nhà cung cấp năng lượng quan trọng của Nga. Chúng tôi đang làm việc với Đức để đóng cửa đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc -2", chúng tôi đã cắt đứt khả năng tiếp cận của Nga với các công nghệ cần thiết trong lĩnh vực năng lượng", - ông Singh phát biểu trên CNN.

Như đại diện Nhà Trắng lưu ý, việc triển khai các biện pháp như vậy sẽ tốn nhiều thời gian.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ cấm nhập khẩu năng lượng từ Nga

"Tuy nhiên, cuối cùng chúng tôi dự kiến sẽ tước đi bất kỳ khoản thu nhập nào mà nước này nhận được từ nguồn cung cấp dầu mỏ và khí đốt", - quan chức cấp cao của Mỹ cho biết.

Hoa Kỳ đã nhiều lần liên kết việc giá cả trên thị trường năng lượng thế giới tăng cao với chiến dịch quân sự đặc biệt do Nga thực hiện ở Ukraina. Trong bối cảnh những sự kiện này, vào đầu tháng 3 Tổng thống Mỹ trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt chống Nga đã ký sắc lệnh cấm nhập khẩu năng lượng từ Liên bang Nga và các khoản đầu tư mới vào lĩnh vực năng lượng của Nga. Sau đó, giá xăng tại các trạm xăng ở Mỹ bắt đầu tăng vọt, khiến Biden và các thành viên trong chính phủ của ông phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích trong nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала