Taliban** triệt hạ hai thủ lĩnh IS* ở Afghanistan

© AFP 2023 / JAVED TANVEERCác chiến binh Taliban trên đỉnh xe Humvee diễu hành dọc theo con đường để ăn mừng sau khi Mỹ rút hết quân khỏi Afghanistan, tại Kandahar vào ngày 1 tháng 9 năm 2021 sau khi quân đội Taliban tiếp quản đất nước
Các chiến binh Taliban trên đỉnh xe Humvee diễu hành dọc theo con đường để ăn mừng sau khi Mỹ rút hết quân khỏi Afghanistan, tại Kandahar vào ngày 1 tháng 9 năm 2021 sau khi quân đội Taliban tiếp quản đất nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Taliban ** đã thực hiện một chiến dịch đặc biệt ở thành phố Jalalabad của Afghanistan, triệt hạ hai thủ lĩnh IS*, một nguồn tin trong lực lượng cảnh sát tỉnh Nangarhar cho biết.
Theo nguồn tin của hãng, những kẻ thiệt mạng là "chỉ huy chủ chốt" của tổ chức khủng bố.
Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov nói rằng cơ quan này coi hoạt động của IS* là một trong những yếu tố chính gây mất ổn định tình hình ở Afghanistan.
Vào tháng 8/2021, sau khi thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn chống lại lực lượng quân chính phủ Afghanistan, Taliban** đã lên nắm quyền ở nước này. Hai tuần cuối tháng 8 từ sân bay Kabul, nơi được quân đội Hoa Kỳ bảo vệ, đã diễn ra cuộc sơ tán ồ ạt công dân các nước phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ.
Các chiến binh Taliban* ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2021
Taliban* hành quyết hai kẻ khủng bố IS*
Đêm 31/8, các quân nhân Mỹ rời sân bay Kabul, kết thúc gần 20 năm hiện diện quân sự của Mỹ tại Afghanistan. Vào đầu tháng 9, thành phần chính phủ lâm thời của Afghanistan đã được công bố, do ông Mohammad Hassan Akhund, người phụ trách chính sách đối ngoại trong thời kỳ cầm quyền thứ nhất của Taliban** đứng đầu.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
** Tổ chức đang chịu các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc vì hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала