- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng viện Hoa Kỳ thông qua dự luật Lend-Lease cho Ukraina

© Ảnh : Program Executive Office Soldier Follow/Staff Sgt. Pablo PiedraQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua dự thảo luật Lend-Lease cho Ukraina nhằm đơn giản hóa việc cung cấp hỗ trợ quân sự cho quốc gia này, theo kết quả bỏ phiếu được công bố trên trang web của viện.
Thực tiễn Lend-Lease được biết đến rộng rãi trong Chiến tranh thế giới thứ hai, khi Hoa Kỳ, trên cơ sở có đi có lại một phần, cung cấp vũ khí và vật liệu chiến lược cho các đồng minh trong liên minh chống Hitler, bao gồm cả Liên Xô.

“Dự luật tạm thời loại bỏ một số hạn chế liên quan đến thẩm quyền của Tổng thống Joe Biden trong việc cho thuê hoặc cung cấp thiết bị quân sự nếu nó được dành cho chính phủ Ukraina và cần thiết để bảo vệ dân thường ở Ukraina…” – trích mô tả của dự thảo luật trên trang web của quốc hội.

Trong số danh mục các sản phẩm có "khả năng và phương tiện không gian mạng" của Hoa Kỳ. Dự luật cũng đề xuất coi bất kỳ "cuộc tấn công mạng nào của Nga" vào cơ sở hạ tầng trọng yếu quan trọng của Ukraina là một "cuộc tấn công vũ trang".
Theo Polticio, các thượng nghị sĩ đã nhất trí ủng hộ dự luật vào cuối ngày thứ Tư.
Dự luật này đã được đưa ra tại Thượng viện vào tháng Giêng. Vào đầu tháng 4, liên quan đến các sự kiện ở Ukraina, dự luật đã được xem xét bởi Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ. Sau khi được thông qua tại Thượng viện, dự luật sẽ được chuyển cho Hạ viện và nếu được thông qua ở đó thì sẽ tới lượt Tổng thống Hoa Kỳ xem xét và chỉ sau đó ban hành luật chính thức.
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc nói về cách huấn luyện người Ukraina sử dụng Switchblade

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm." Để làm điều này, theo ông, kế hoạch đưa ra là cần "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa ra công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina và tính đến ngày 25/3, các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu đã hoàn tất, tiềm năng chiến đấu của Ukraina đã bị giảm đáng kể. Quân đội Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала