Truyền thông: Tây Ban Nha phản đối việc cắt hợp đồng khí đốt với Nga

© Sputnik / Eugene Odinokov / Chuyển đến kho ảnhYamal LNG
Yamal LNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các công ty Tây Ban Nha nhập khẩu khí đốt từ Nga không muốn chấm dứt các hợp đồng cung cấp hiện có vì sợ kiện tụng và tổn thất tài chính, báo El Mundo đưa tin.
Chính phủ Tây Ban Nha cho biết sẽ nước này không gặp khó khăn trong việc thay thế khí đốt của Nga vì lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga chỉ chiếm khoảng 6% tổng lượng khí đốt nhập khẩu từ các nước khác.

Đồng thời, tờ báo viết: "Nếu không có mệnh lệnh chính trị tương ứng, các công ty làm việc với Nga không muốn phá vỡ hợp đồng, vì nhận ra những bước đi như vậy sẽ gây ra hậu quả gì cho các hoạt động của họ."

Trước hết, các nhà cung cấp của Nga có thể kiện việc đơn phương chấm dứt hợp đồng tại Tòa án Trọng tài Quốc tế London.
Ngoài ra, trong trường hợp từ chối hợp tác với các công ty từ Nga, ngành khí đốt Tây Ban Nha sẽ buộc phải thiết lập nguồn cung cấp thay thế với giá cao hơn nhiều.
Mít tinh chống chính phủ ở Madrit - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Nhân viên nghành vận tải ở Tây Ban Nha dừng việc đình công vô thời hạn

"Trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã cam kết bán khí đốt cho khách hàng với giá cố định là 22 euro mỗi megawatt giờ và chúng tôi mua với giá 20 euro. Trong trường hợp vi phạm thỏa thuận cung cấp, chúng tôi sẽ rất khó tìm thứ gì đó rẻ hơn 100 euro", - một công ty liên quan tới việc kinh doanh “nhiên liệu xanh” giải thích với El Mundo.

Một yếu tố khác cản trở các nhà nhập khẩu Tây Ban Nha từ chối khí đốt của Nga là hầu hết các hợp đồng đều dựa trên công thức nhận hoặc trả, tức là yêu cầu thanh toán ngay cả khi người mua không mua nhiên liệu.
Đồng thời, các công ty khí đốt Tây Ban Nha không gia hạn các hợp đồng sắp kết thúc.
Một trong các công ty giải thích với El Mundo rằng, hiện tại "có sự bất định về mặt pháp lý, bởi vì chúng tôi không biết liệu chúng tôi có tiếp tục nhập khẩu khí đốt của Nga vào châu Âu sau một tháng hay không, bản thân điều này đã ảnh hưởng đến giá cả."
Những người trên nền tảng của Ngân hàng Tây Ban Nha ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2022
Hàng nghìn người ở Madrid biểu tình chống tăng giá nhiên liệu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала