VinFast lập kỷ lục Việt Nam, tổ chức lái thử VF 8 ở Mỹ

© VingroupXe VF 8
Xe VF 8  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đăng ký
VinFast thiết lập kỷ lục mới ở Việt Nam với đoàn caravan 100 xe ô tô điện VF e34 chinh phục nơi địa đầu Tổ quốc – mũi Sa Vĩ, cực Đông Bắc đất nước.
Hãng xe điện Việt Nam cũng vừa công bố tham gia New York International Auto Show 2022 (NYIAS 2022) từ ngày 15-24/4/2022, với 3 mẫu xe trưng bày là VF 7, VF 8 và VF 9. Trong đó, lần đầu tiên, VinFast tổ chức lái thử mẫu xe VF 8 để tăng tính thuyết phục đối với người tiêu dùng Mỹ.

Kỷ lục của VinFast

Ngày 7/4, đoàn caravan gồm 100 xe ô tô điện đã khởi động hành trình “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc”, với điểm đến là mũi Sa Vĩ, Móng Cái, điểm cực Đông Bắc của Việt Nam.
Theo thông tin từ tập đoàn Vingroup, 100 xe điện VF e34 đã khởi hành sáng 7/4/2022, xuất phát từ Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long, Quảng Ninh) để chinh phục mũi Sa Vĩ (Móng Cái).
© VingroupXe ô tô điện VinFast
Xe ô tô điện VinFast   - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Xe ô tô điện VinFast
Theo Vingroup, “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc” là chương trình caravan do VinFast tổ chức nhằm mục đích tri ân các “VinFaster” - khách hàng tiên phong đã đồng hành, ủng hộ VinFast khai mở kỷ nguyên ô tô điện tại Việt Nam.
Đặc biệt, hành trình này sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh là “Đoàn caravan ô tô điện nhiều nhất” vào chiều cùng ngày, minh chứng cho tinh thần “bứt phá mọi giới hạn” của VinFast và những khách hàng tiên phong sở hữu xe điện.
Trong thông cáo báo chí của mình, tập đoàn Vingroup đánh giá đây cũng được coi là cuộc “biểu dương lực lượng” hùng hậu nhằm chinh phục những dấu mốc mới của mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên - VinFast VF e34.
© VingroupĐoàn caravan 100 xe VinFast
Đoàn caravan 100 xe VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đoàn caravan 100 xe VinFast
Được biết, hành trình từ vịnh di sản Hạ Long đến vùng đất địa đầu Móng Cái trải qua gần 200 km địa hình đa dạng.
Đoàn caravan 100 xe VinFast này sẽ băng qua những cung đường đồi núi quanh co, phức tạp. Đây cũng chính là thử thách lý tưởng cho VF e34 chứng minh khả năng vận hành vượt trội và sự thích ứng linh hoạt với các cung đường ngoài đô thị.
“Không gian nội thất rộng rãi, các tính năng thông minh như trợ lý ảo tương tác bằng tiếng Việt đa vùng miền, cùng các công nghệ an toàn chủ động như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 6 túi khí, camera 360 độ trên xe cũng có cơ hội phát huy tối đa, mang đến trải nghiệm khác biệt cho người cầm lái”, Vingroup nhấn mạnh.
Ô tô VinFast của Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Mỹ có phải “vùng đất hứa” cho VinFast?

“Bứt phá mọi giới hạn”

Theo ông Hoàng Chí Trung, người đang nắm giữ cương vị Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, đây là sự kiện caravan đầu tiên của một hãng xe điện quy tụ số lượng xe tham gia lớn nhất với hơn 300 thành viên cùng chung hành trình.
Theo ông Trung, đây cũng chính là sự tiếp nối đầy ý nghĩa của hành trình lịch sử chinh phục địa đầu Hà Giang của VinFast năm 2019 với gần 100 xe xăng.
Xe điện VinFast VF 7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Tổng thống Joe Biden ưu ái VinFast, xe điện Việt Nam đang thách thức Tesla của Elon Musk?
Khi đó gồm các bản Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil - đến đoàn caravan 100 xe điện lần này cũng là hành trình “bứt phá mọi giới hạn” của VinFast và các VinFaster, những người tiên phong góp phần giúp VinFast hiện thực hoá hệ sinh thái di chuyển xanh trên toàn cầu hiện nay.
“Chương trình “Cùng VF e34 chinh phục địa đầu Tổ quốc” không chỉ khẳng định chất lượng, sự bền bỉ của những chiếc ô tô điện thông minh VinFast mà còn là hoạt động đặc biệt, góp phần gắn kết và xây dựng cộng đồng người sử dụng ô tô điện ngày một lớn mạnh hơn tại Việt Nam”, đại diện VinFast nhấn mạnh.

VinFast tổ chức lái thử VF8 ở New York

Theo thông báo của tập đoàn Vingroup cũng như Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast, hãng xe “quốc dân” của Việt Nam công bố tham gia New York International Auto Show 2022 (NYIAS 2022) từ ngày 15-24/4/2022 tới đây.
Dự triển lãm xe hơi quốc tế lần này tại New York, VinFast mang tới 3 mẫu xe trưng bày là VF 7, VF 8 và VF 9.
“Đặc biệt, lần đầu tiên, VinFast tổ chức lái thử mẫu xe VF 8 cho công chúng nhằm mang đến trải nghiệm thực tế về công nghệ thông minh vượt trội được tích hợp trên xe”, thông cáo báo chí của Vingroup cho biết.
Chương trình lái thử được áp dụng cho mẫu VF 8 và được triển khai tại khu vực lái thử xe điện ở tầng 1, Trung tâm Triển lãm Jacob K. Javits.
Theo Vingroup, tại NYIAS 2022, VinFast sẽ trưng bày VF 7, VF 8 và VF 9 với điểm nhấn rằng, cả ba đều là các mẫu xe chủ lực trong chiến lược ra mắt thị trường của hãng tại Mỹ với ngôn ngữ thiết kế hiện đại và tinh tế, các công nghệ tiên tiến và trải nghiệm đẳng cấp với mức giá hợp lý.
VinFast tại CES 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
VinFast làm gì khiến Tổng thống Mỹ Biden phải nhắc tên trên Twitter và Facebook?
Cần lưu ý, tất cả các mẫu xe điện VinFast sẽ được tích hợp Hệ thống Trợ lái Nâng cao, Bộ Dịch vụ Thông Minh và chế độ bảo hành 10 năm.
Bên cạnh đó là chương trình cho thuê pin độc đáo, vừa đảm bảo mức giá hợp lý vừa giảm thiểu những lo lắng về tuổi thọ và việc bảo dưỡng pin của khách hàng.
Đặc biệt, bên cạnh hoạt động trưng bày và tổ chức lái thử, VinFast sẽ tổ chức một số chương trình dành riêng cho giới truyền thông (chiều ngày 13/4), khách hàng VinFirst (trong các ngày sự kiện) và khách tham quan muốn khám phá các nét độc đáo về văn hóa và ẩm thực Việt Nam (Lotus Day vào 16/4/2022).
Theo hãng xe điện Việt Nam, chỉ 5 tháng sau khi ra mắt các mẫu xe concept tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2021, đến NYIAS 2022, VinFast sẽ chính thức trình làng mẫu xe có thể vận hành thực tế để khách hàng trực tiếp trải nghiệm.
Như Sputnik đề cập, VF 8 là mẫu SUV cỡ trung của VinFast, được tích hợp một số tính năng chọn lọc của bộ Smart Service, nhằm mang đến cho người lái những trải nghiệm về công nghệ thông minh trong công việc và cuộc sống.
“Đây cũng là những tính năng VinFast tự hào đã không ngừng nỗ lực nhằm mang đến cho khách hàng những hành trình chất lượng và thoải mái hơn”, đại diện doanh nghiệp nêu rõ.
Trong khi đó, theo ông Emmanuel Bret, Phó Tổng giám đốc VinFast phụ trách Kinh doanh và Marketing toàn cầu cho biết chiến lược cho lái thử xe này sẽ giúp VinFast tiếp cận gần hơn đến người tiêu dùng Mỹ.
“Việc tổ chức lái thử xe VF 8 chỉ sau 5 tháng ra mắt thể hiện rõ cam kết, tốc độ và sự quyết liệt của VinFast”, ông Bret tuyên bố.
Có thể thấy được quyết tâm chinh phục thị trường Hoa Kỳ của hãng xe Việt Nam. Trước đó, VinFast đã công bố dự án nhà máy sản xuất xe điện và pin trị giá 2 tỷ USD tại Bắc Carolina, Mỹ, đánh dấu bước tiến mới nhất của hãng xe Việt trên thị trường xe điện đầy cạnh tranh.
VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
VinFast bắt tay với EVN triển khai hàng ngàn trạm sạc xe điện
Báo chí và giới chuyên gia đánh giá cao những chiến lược của VinFast thông qua “nước cờ” này.
“Chúng tôi mong muốn những sản phẩm cao cấp, thông minh và thân thiện với môi trường của VinFast sẽ nhanh chóng có mặt tại garage của các gia đình Mỹ, hỗ trợ khách hàng trong những nỗ lực cải thiện môi trường qua lựa chọn phương tiện di chuyển của họ”, Phó Tổng giám đốc VinFast phụ trách Kinh doanh và Marketing toàn cầu khẳng định.
VinFast hy vọng chương trình lái thử xe VF 8 sẽ mang đến cho các khách hàng tiềm năng những trải nghiệm tốt về một phần những gì chiếc xe của nhà sản xuất Việt Nam có thể mang lại.
Trước đó, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 đầu tháng 1, VinFast đã giới thiệu chiến lược thuần điện và dải sản phẩm xe điện hoàn chỉnh, bao gồm VF 5, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9. Trong đó, 2 mẫu VF 8 và VF 9 dự kiến sẽ được giao đến khách hàng trong nửa cuối 2022.
Cũng theo VinFast, hiện tại, VF 8 và VF 9 đã nhận được khoảng 60.000 đơn đặt chỗ sớm toàn cầu chỉ sau 3 tháng kể từ thời điểm công bố nhận đăng ký.
Đồng thời, để tiếp tục tri ân sự tin tưởng và phản hồi tích cực của thị trường, VinFast đã quyết định tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi khách hàng quốc tế tiên phong VinFirst đến hết 30/05/2022 (giờ California, Mỹ).
“Khách tham quan có thể trải nghiệm sản phẩm và tìm hiểu thêm về thương hiệu VinFast tại gian hàng số 601 tại New York Auto Show. Triển lãm sẽ đón khách tham quan từ ngày 15-24/4 tại Tầng 3 của Trung tâm Triển lãm Jacob K. Javits”, thông báo nêu.

Xu hướng ngừng xe xăng

VinFast là thương hiệu ô tô toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, được thành lập từ năm 2017. Chỉ sau 5 năm, VinFast đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất Việt Nam và từng bước tiến ra thế giới.
Trong năm 2021, cả ba mẫu xe chạy xăng của VinFast gồm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil đều dẫn đầu về doanh số bán hàng tại tất cả các phân khúc tham gia.
Đáng chú ý, VinFast đã công bố sẽ dừng sản xuất các dòng xe xăng từ cuối năm 2022 để tập trung cho việc phát triển, sản xuất các dòng xe điện thân thiện với môi trường.
Nhà máy sản xuất ô tô VinFast  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2022
Giá Niken ‘nhảy múa’, VinFast của Chủ tịch Vượng ‘chống đỡ’ ra sao?
Bên cạnh các mẫu xe máy điện, xe buýt điện, VinFast đã cho ra mắt dải sản phẩm ô tô điện toàn cầu VF 5, VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 vào đầu năm nay.
Riêng tại Việt Nam, VinFast đã chính thức khai mở kỷ nguyên ô tô điện thông minh với mẫu VF e34. Dù là thương hiệu mới, sản phẩm cũng hoàn toàn mới nhưng chỉ sau 3 tháng ra mắt, VF e34 đã nhận được lượng đơn đặt hàng kỷ lục, lên tới hơn 25.000 xe.
Đến nay, những chiếc VF e34 đầu tiên đã lăn bánh trên các nẻo đường đất nước và vừa được vinh danh là Xe được yêu thích nhất phân khúc CUV cỡ C, “Xe xanh của năm 2022” do cộng đồng bình chọn vừa qua.
Sau VinFast của Việt Nam, gần đây, hãng xe Trung Quốc BYD cũng đã lên kế hoạch dừng sản xuất ô tô chạy xăng để dồn lực cho các dòng xe thuần điện cũng như xe hybrid sạc điện, thân thiện với môi trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала