Điện Kremlin trả lời câu hỏi về thời hạn kết thúc chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hiện chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga ở Ukraina đang đạt được các mục tiêu đề ra, công việc thực chất đang được tiến hành, cả theo hướng các lực lượng vũ trang lẫn theo hướng các nhà đàm phán, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho biết khi đề cập tới thời hạn của chiến dịch.
Hôm thứ Năm, trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News của Anh, ông Peskov nói rằng Liên bang Nga hy vọng rằng chiến dịch đặc biệt ở Ukraina "trong những ngày tới, trong tương lai gần" sẽ đạt được mục tiêu của mình.

"Chúng tôi đang nói về tương lai gần... Chiến dịch vẫn đang tiếp tục, các mục tiêu đang đạt được, công việc thực chất đang được thực hiện, cả theo hướng quân đội đang tiến hành chiến dịch, cũng như theo hướng các nhà đàm phán đang trong quá trình thỏa thuận với Ukraina", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi của các nhà báo, liệu có đúng là Nga thực sự hy vọng hoàn thành chiến dịch ở Ukraina "trong những ngày tới, trong tương lai gần", hay đây chỉ là một cách nói.

Hoạt động quân sự đặc biệt của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy hơn 400 máy bay không người lái trong chiến dịch đặc biệt

Chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm." Để làm điều này, theo ông, kế hoạch đưa ra là cần "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa ra công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina và tính đến ngày 25/3, các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu đã hoàn tất, tiềm năng chiến đấu của Ukraina đã bị giảm đáng kể. Quân đội Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала