- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức dự định sau 120 ngày nữa sẽ ngừng nhập khẩu than từ Nga

© Sputnik / Alexander Kryajev / Chuyển đến kho ảnhKhai thác than
Khai thác than - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức sẽ ngừng nhập khẩu than của Nga trong vòng 120 ngày nữa. Tuyên bố này được Thủ tướng Đức Olaf Scholz đưa ra tại cuộc họp báo sau khi gặp lãnh đạo chính quyền các bang của Đức.
Ông Scholz giữ quan điểm rằng để từ bỏ nguồn cung cấp than đá của Nga Đức cần có một giai đoạn chuyển tiếp như vậy, ông nói. Đồng thời, ông hy vọng quá trình từ bỏ việc nhập khẩu than của Nga sẽ mất ít thời gian hơn, nhưng các doanh nghiệp vẫn cần một khoảng thời gian nhất định để tìm kiếm nhà cung cấp mới.
Vào ngày 7/4, được biết đại sứ của các nước EU đã nhất trí về gói trừng phạt thứ năm chống lại Nga. Các biện pháp hạn chế mới trong đó có việc đóng băng tài khoản của các ngân hàng của Nga, cấm nhập khẩu than từ Nga và cấm xuất khẩu hàng hóa công nghệ cao sang nước này, cũng như cấm tàu thuyền treo cờ Nga ra vào các cảng của EU.
Quốc kỳ Liên minh châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
EU dự kiến từ bỏ việc mua dầu, khí đốt và than đá từ Nga
Các nước phương Tây bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga để đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt được Moskva tiến hành từ ngày 24/2 để bảo vệ người dân hai nước Cộng hòa nhân dân Donetsk (DNR) và Cộng hòa nhân dân Lugansk (LNR). Chiến dịch này bắt nguồn từ khi tình hình căng thẳng trong khu vực trở nên trầm trọng hơn, lãnh đạo hai nước nói trên yêu cầu Nga giúp đỡ và sau đó là việc Liên bang Nga công nhận độc lập của DNR và LNR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала