Một thủ lĩnh băng đảng Yakuza bị bắt ở Mỹ khi định mua tên lửa phòng không

© AFP 2023 / Fred DufourYakuza
Yakuza - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan thực thi pháp luật Mỹ đã bắt giữ một trong những thủ lĩnh của băng đảng tội phạm có tổ chức lớn nhất Nhật Bản là Yakuza, kẻ đang cố gắng mua hệ thống tên lửa phòng không bị đánh cắp từ một căn cứ quân sự của Mỹ ở Afghanistan, Văn phòng Công tố quận Nam New York cho biết.
Theo hồ sơ của các công tố viên, người đàn ông tên là Takeshi Ebisawa 57 tuổi đã lọt vào tầm ngắm của Cơ quan phòng chống ma túy Hoa Kỳ (DEA) từ năm 2019. Người này bị bắt tại New York hôm thứ Hai ngày 4/4. Cũng trong vụ án này còn có 3 công dân Thái Lan cũng bị bắt giữ.
Văn phòng công tố cho biết bằng chứng chống lại các bị cáo được khai thác nhờ sự hỗ trợ của một nhân viên DEA là đặc vụ ngầm đóng giả người chào bán loại vũ khí mà thành viên cấp cao của nhóm Yakuza quan tâm, thông báo của Văn phòng công tố cho biết.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Một công dân Anh bị bắt giữ ở Đức vì tình nghi làm việc cho các cơ quan đặc nhiệm của Nga
Để trả tiền mua vũ khí, Ebisawa dự kiến đưa ít nhất một tấn ma túy vào Mỹ để bán ở New York và các thành phố khác. Người này đã lên kế hoạch chuyển các tên lửa đất đối không mua được cho các chiến binh thuộc các nhóm vũ trang dân tộc chủ nghĩa đang hoạt động ở Myanmar.
Tờ New York Daily News cho biết, ngoài tên lửa phòng không, trong lô hàng vũ khí dành cho quân nổi dậy ở Myanmar còn có hơn 70 súng phóng lựu/tên lửa chống tăng và 10 súng máy M-60.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала