Truyền thông đưa tin Thủ tướng Đức trì hoãn việc cung cấp xe tăng cho Ukraina

© AP Photo / Michael SohnXe tăng Leopard-2
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đang hoãn quyết định cuối cùng về việc cung cấp xe tăng cho Ukraina bất chấp sức ép từ các quan chức Đức, Politico dẫn nguồn là các quan chức am hiểu tình hình cho biết.
Bộ trưởng Kinh tế Robert Habek và Bộ trưởng Ngoại giao Annalena Burbock đã soạn thảo kế hoạch cung cấp cho Ukraina khoảng 100 xe tăng, các nguồn tin cho biết. Các quan chức nói rằng ban đầu Đức không có kế hoạch cung cấp vũ khí hạng nặng, nhưng sau đó một số quan chức đã thay đổi quan điểm vì tin rằng Kiev có thể sử dụng những chiếc xe tăng này "ở giai đoạn sau" của leo thang.
Quyết định về vấn đề này dự kiến ​​sẽ được đưa ra trong tuần này. Tuy nhiên, các quan chức nói rằng vấn đề hiện đang trong tình trạng chưa rõ ràng vì Scholz lập luận rằng Đức trước tiên phải "đạt được lập trường chung" với các đồng minh phương Tây về vấn đề này trước khi cung cấp thiết bị quân sự hạng nặng cho Ukraina.
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức từ chối cung cấp xe chiến đấu bộ binh cho Ukraina
Tờ báo cho rằng sự do dự của thủ tướng đã gây ra phản ứng dữ dội từ các đảng phái chính trị khác ở Đức. Ví dụ, Chủ tịch Ủy ban Hạ viện về các vấn đề EU, Anton Hofreiter, trong một cuộc phỏng vấn với Politico đã nói rằng Đức nên "thể hiện vai trò lãnh đạo" trong EU và NATO, chứ không núp sau lưng các nước khác.

"Tôi ủng hộ việc hủy bỏ quyết định của Bộ trưởng Nội các Đức không cung cấp vũ khí hạng nặng càng sớm càng tốt", - tờ báo dẫn lời của Hofreiter.

Viện trợ của Đức cho Ukraina

Trước đó, Chính phủ Đức đã phê duyệt việc cung cấp các xe bọc thép kiểu PbV-501 cho Ukraina, khả năng là từ kho của CHDC Đức, hiện thuộc sở hữu của Cộng hòa Séc. Ban đầu, các xe bọc thép thuộc quyền quản lý của Bundeswehr, cuối những năm 90, chúng được chuyển giao cho quân đội Thụy Điển, sau đó được bán lại cho một công ty của Séc, công ty này hiện đang tìm cách bán xe cho Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала