- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lính đánh thuê nước ngoài bị nhốt trong Mariupol

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga tại sân bay dã chiến của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Quân nhân Nga tại sân bay dã chiến của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lính đánh thuê nước ngoài bị nhốt ở Mariupol, quen giết người Slavơ để lấy đô la, núp sau lá chắn thường dân, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết tại một cuộc họp báo.
"Rõ ràng, đó không phải là những người bảo vệ cái gọi là các giá trị châu Âu, hiện đang bị phong tỏa trong thành phố, mà là những tên lính đánh thuê nước ngoài. Chúng đến giết người Slavơ để lấy đô la Mỹ, núp sau tấm lá chắn sống dân thường”, ông nói.
Konashenkov nhấn mạnh Kiev đã từ chối rút các chiến binh khỏi Mariupol, do điều này, thành phố sẽ được giải phóng vô điều kiện bởi quân đội của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và các đơn vị lực lượng vũ trang Nga.
"Kết quả chặn nghe điện tín vô tuyến điện cho thấy, ngoài lính đoàn tộc từ Tiểu đoàn Azov và tàn dư các lực lượng vũ trang Ukraina, còn có một số lượng đáng kể lính đánh thuê nước ngoài trong các khu vực bị chiếm đóng của thành phố (Mariupol)", ông nói.
Ngoài tiếng Ukraina và tiếng Nga, những cuộc trò chuyện qua radio được thực hiện bằng ngôn ngữ khác nhau, chủ yếu là tiếng châu Âu.
Hậu quả của vụ pháo kích vào Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Liên Hợp Quốc sẽ gửi thực phẩm đến Mariupol

Không quân Nga tấn công 54 mục tiêu quân sự Ukraina

“Không quân chiến thuật Nga đã tấn công 54 mục tiêu quân sự của Ukraina. Trong số đó có một đài chỉ huy, hai kho nhiên liệu, một kho đạn dã chiến, hai bệ phóng tên lửa, cũng như 45 công sự và khu vực tập trung các thiết bị quân sự của Ukraina”, ông nói.
Một máy bay Su-27 của Ukraina đã bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ trên không tại khu vực định cư Novomikhailovka, ông Konashenkov cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала