Chuyên gia dinh dưỡng so sánh các đặc tính có ích của chuối và táo

© Ảnh : Pixabay/LubosHouskaСhuối và táo
Сhuối và táo - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Đăng ký
Chuối và táo là những loại trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Chuyên gia dinh dưỡng Margarita Koroleva giải thích sản phẩm nào trong số này hữu ích hơn trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

Táo vs chuối: 2-1

Các nhà dinh dưỡng thường giới thiệu táo và chuối cho bệnh nhân của họ, chỉ ra các đặc tính có lợi của chúng. Táo có gì tốt hơn chuối và ngược lại, Margarita Koroleva, Tiến sĩ Y khoa, chuyên gia dinh dưỡng, giáo sư của Cơ quan Y tế và Sinh học Liên bang (FMBA), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik. Theo bà, táo chắc chắn có hai lợi ích quan trọng.

"Với vị ngọt, chuối làm tăng lượng đường trong máu, nhưng theo nghĩa đen, sau 45-60 phút, (lượng đường) giảm xuống, và bàn tay cẩn thận tìm kiếm một quả chuối khác. Thay thế cho một quả chuối có thể là một quả táo xanh, có vỏ dày. vị chua ngọt. Đây là sản phẩm có chỉ số đường huyết thấp hơn, sẽ hỗ trợ cảm giác no trong thời gian dài hơn", - Margarita Koroleva nói.

Cô gái bên tủ lạnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2022
Đại dịch COVID-19
Những thực phẩm hữu ích và có hại nhất trong đại dịch COVID-19
Ngoài ra, táo chứa nhiều chất xơ thực vật hơn chuối, vì vậy ăn chúng sẽ mang lại ích lợi bổ sung cho cơ thể, chuyên gia dinh dưỡng tiếp tục.

"Chất xơ thực vật là món ngon đối với vi khuẩn đường ruột, rất quan trọng để duy trì sức khỏe của hệ vi sinh vật. Theo đó, như một phần thưởng, chúng ta có được khả năng miễn dịch cao hơn, khả năng cơ thể bảo vệ khỏi vi rút và vi khuẩn", Margarita Koroleva chỉ rõ.

Chuối có lợi ở thực tế là chúng có thể đóng vai trò của một loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Nhưng từ quan điểm này, chúng có thể được thay thế bằng "dopamine bổ sung" không liên quan đến thực phẩm, chuyên gia dinh dưỡng tin tưởng.

"Chất carbohydrate đơn giản, tức là đường trong thành phần của chuối, cùng với kết cấu dạng kem, tạo điều kiện cho việc sản xuất endorphin và hơn thế, dopamine. Nếu không chúng ta sẽ phải tìm kiếm sự hỗ trợ dopamine dạng khác. Chúng ta sẽ không ít vui vẻ hơn (so với khi ăn chuối) nếu ví dụ, làm những gì mình yêu thích, theo sở thích, hoặc tập trên máy chạy bộ. 15 phút sau bước đầu tiên (khi tập thể dục trên máy chạy bộ), endorphin được giải phóng vào máu, mang lại không ít niềm vui", - Margarita Koroleva nói.

Hoa quả - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2020
Loại trái cây nào có thể giúp chống virus
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала