"Không thể bị nghiền nát": Nền kinh tế Nga không cần hàng hóa xa xỉ và thức ăn nhanh

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhMột cô gái đi ngang qua GUM ở Moscow
Một cô gái đi ngang qua GUM ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đồng rúp phục hồi trong bối cảnh nhiều lệnh trừng phạt đã chứng tỏ khả năng cô lập hoàn toàn Nga khỏi hệ thống kinh tế toàn cầu, Bradley Blankenship, nhà báo Global Times cầu viết.

Phương Tây không thể đè bẹp Nga bằng trừng phạt

"Bất chấp hy vọng của Hoa Kỳ và đồng minh, siêu lạm phát đã không xảy ra ở Nga, và hàng hóa xa xỉ và đồ ăn nhanh của phương Tây hóa ra không quá cần thiết cho hoạt động bình thường của nền kinh tế", - người phụ trách chuyên mục giải thích.

Những người khởi xướng lệnh trừng phạt tin rằng các hạn chế mới sẽ tác động mạnh đến nền kinh tế Nga, gây sốc cho người dân bình thường và thúc đẩy họ tấn công chính quyền yêu cầu thay đổi chính sách đối ngoại. Tuy nhiên, như tác giả lưu ý, điều này đã không xảy ra.
Giá trị thực là trong lĩnh vực năng lượng, vẫn có lợi nhuận do châu Âu phụ thuộc nhiều vào khí đốt tự nhiên của Nga. Đó là lý do tại sao, theo nhà báo, Mỹ tìm cách "lấp đầy khoảng trống này", củng cố vị thế của mình trong khu vực và giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp từ Nga.
Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Người dân Pháp phẫn nộ trước lời kêu gọi của chính quyền "tấn công" dầu khí của Nga

Chiến tranh kinh tế chống Nga

Sau khi khởi đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga đã trở nên lớn tiếng hơn ở châu Âu. Nhiều thương hiệu tuyên bố rút khỏi thị trường Nga.
Điện Kremlin gọi các biện pháp này là một cuộc chiến tranh kinh tế, những biện pháp tương tự vẫn chưa xảy ra, nhưng nhấn mạnh rằng Moskva đã sẵn sàng trước sự phát triển sự kiện như vậy. Đối với bản thân Hoa Kỳ và châu Âu, lệnh trừng phạt đã trở thành vấn đề kinh tế, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng nghiêm trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала