«Rất rủi ro». Chuyên gia nói về việc chuyển giao hệ thống S-300 của Slovakia cho Kiev

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa S-300M Antei-2500
Hệ thống tên lửa S-300M Antei-2500 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Đăng ký
Bratislava xác nhận việc chuyển giao hệ thống phòng không S-300 cho Ukraina. Thông tin này được chuyên gia Sergei Fedorov bình luận trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Slovakia chuyển giao hệ thống phòng không S-300 cho Ukraina, theo cách bí mật đã đến Ukraina trong hai ngày qua, Noviny viết hôm thứ Sáu. Sau đó, thông tin này được người đứng đầu chính phủ Slovakia, ông Eduard Heger xác nhận.

Gia tăng sự thù địch

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Sergey Fedorov, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Viện Châu Âu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đã bình luận về thông tin này.
«Bất kỳ việc cung cấp vũ khí nào cho Ukraina đều không góp phần làm giảm xung đột mà ngược lại, góp phần kéo dài cuộc chiến tranh thù địch. Thật không may, phương Tây đang đánh cược vào việc kéo dài cuộc xung đột. Nhưng tôi nghĩ rằng tất cả các vụ chuyển giao vũ khí như vậy - được công bố và không được công bố - đều nằm trong tầm nhìn của giới lãnh đạo quân đội Ngavà thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn», chuyên gia nói.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Anh gửi vũ khí trị giá 130 triệu USD cho Ukraina
Ông cũng bày tỏ quan điểm trong mọi trường hợp, việc tin tưởng vào quân đội Ukraina với những vũ khí mạnh mẽ như vậy là cực kỳ nguy hiểm - vào năm 2001, Lực lượng vũ trang Ukraina đã vô tình bắn rơi một máy bay của Nga bay từ Tel Aviv đến Novosibirsk bằng tên lửa S-200.

«Điều này thật nguy hiểm. Máy bay dân dụng hiện không bay trực tiếp qua Ukraina, nhưng tên lửa được sử dụng trong hệ thống S-300 có tầm bắn vài trăm km. Vì vậy, rất rủi ro cho máy bay dân dụng», Sergey Fedorov nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала