Thiết bị Apple bị gọi là nguy hiểm đối với phụ nữ

© Ảnh : AppleAirTags thông minh của Apple
AirTags thông minh của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cảnh sát Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng móc khóa AirTag thông minh của Apple đang được sử dụng thường xuyên hơn để theo dõi phụ nữ, ấn phẩm Motherboard viết.
Các nhà báo truyền thông đã yêu cầu hàng chục sở cảnh sát trong nước nộp báo cáo về việc sử dụng AirTag – móc khóa thông minh để theo dõi đồ đạc cá nhân - cho mục đích tội phạm. Công bố trực tuyến đã nhận được câu trả lời từ tám đồn cảnh sát. Các tác giả nhận thấy rằng thiết bị thông minh được sử dụng rất nhiềuđể theo dõi phụ nữ.
Tổng cộng 150 báo cáo được tổng hợp trong tám tháng qua đã được nghiên cứu, và kết quả cho thấy là trong 50 trường hợp, phụ nữ trình báo với cảnh sát rằng họ tìm thấy móc khóa AirTag trong đồ dùng cá nhân hoặc trong xe hơi. Trong 25 trường hợp, các nạn nhân nêu cụ thể danh tính của kẻ khủng bố - bạn đời, chồng, sếp cũ. Theo các tác giả, hầu hết các trường hợp liên quan đến những người bạn tình cũ, họ đe dọa sự an toàn của phụ nữ. Chỉ có một trường hợp khi tiện ích này được sử dụng để theo dõi một người đàn ông.
Grid girls trong Grand Prix Formula- 1 ở Yonam, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2021
Sau bồn cầu và trong sữa tắm. Camera kín theo dõi phụ nữ ở khắp mọi nơi
Tin làm rõ rằng không phải tất cả các sự cố đều liên quan đến bạn tình cũ - đôi khi đàn ông dùng AirTag để kiểm tra vợ và bạn gái. Trong khoảng một nửa số trường hợp, thiết bị thông minh được sử dụng cho mục đích trộm cắp hoặc cướp giật.
Albert Fox Kahn, người đứng đầu Dự án Giám sát Công nghệ Stopy Spying, cho biết: “Phần mềm theo dõi và gián điệp đã tồn tại từtrước khi AirTags xuất hiện, nhưng Apple đã làm cho nó rẻ hơn và dễ dàng hơn cho những kẻ tấn công để chúng theo dõi mục tiêu của mình”. Eva Galperin, giám đốc an ninh mạng tại Electronic Frontier Foundation, lưu ý rằng thực tế là có rất nhiều báo cáo từ mọi người về hành vi quấy rối thông qua AirTag, điều này cho thấycác biện pháp bảo mật của Apple hoạt động hiệu quả.
Hồi giữa tháng 2, Apple thông báo sẽ cập nhật phần mềm của móc khóa thông minh AirTag để ngăn chặn những kẻ tấn công sử dụng chúng cho mục đích tội phạm.
“Chúng tôi lên án mạnh mẽ bất kỳ hành vi sử dụng độc hại nào đối với sản phẩm của chúng tôi,” - đại diện công ty nhấn mạnh.
Apple Watch Series 2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2022
Mắc tội vì dùng Apple Watch theo dõi người tình cũ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала