Truyền thông đưa tin Trung Quốc đẩy nhanh tốc độ xây dựng kho vũ khí hạt nhân của mình

© REUTERS / China DailyCác binh sĩ PLA cắm quốc kỳ trong cuộc duyệt binh
Các binh sĩ PLA cắm quốc kỳ trong cuộc duyệt binh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc đã đẩy nhanh tốc độ xây dựng kho vũ khí hạt nhân do sự thay đổi trong đánh giá mối đe dọa của Hoa Kỳ và do lo ngại rằng Washington sẽ muốn loại bỏ chính quyền hiện tại của Trung Quốc, tờ Wall Street Journal dẫn các nguồn tin cho biết.
Theo ấn phẩm, Bắc Kinh đã "thay đổi đánh giá về mối đe dọa do Hoa Kỳ gây ra." Một số nguồn tin cho biết, Bắc Kinh có thể quyết định nhấn mạnh hơn vào khả năng răn đe hạt nhân liên quan đến quan điểm của Mỹ đối với Ukraina.

Tờ báo viết: “Các nhà lãnh đạo Trung Quốc coi việc tăng cường sức mạnh của kho vũ khí hạt nhân là cách để ngăn Mỹ can dự trực tiếp vào một cuộc xung đột tiềm tàng về Đài Loan”.

Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Trung Quốc phản đối thỏa thuận Mỹ-Đài Loan về hệ thống phòng không Patriot
Các nguồn tin thân cận với giới lãnh đạo Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh lo ngại rằng Washington có thể muốn loại bỏ chính phủ Trung Quốc. Đồng thời, Trung Quốc không có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân trước, quy mô của kho vũ khí sẽ không vượt quá khối lượng cần thiết để "đảm bảo lợi ích an ninh của Trung Quốc", các nguồn tin cho biết. Ngoài ra, quân đội Trung Quốc cho rằng kho vũ khí hạt nhân hiện tại đã lỗi thời, điều này làm giảm tiềm năng răn đe và có thể dẫn đến gia tăng áp lực từ Washington.
Ấn phẩm cũng viết rằng, theo những người "am hiểu cách nghĩ của giới lãnh đạo Trung Quốc," Bắc Kinh "không báo cáo bất kỳ điều chỉnh nào đối với chính sách hạt nhân của nước này liên quan đến các sự kiện ở Ukraina."
Ấn phẩm làm rõ rằng các nguồn tin của tờ báo không liên quan trực tiếp đến việc phát triển chính sách hạt nhân của Trung Quốc, họ làm việc trong các bộ phận giải quyết các vấn đề an ninh.
Biểu tình phản đối ở Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Vấn đề Đài Loan: Chuyên gia cảnh báo nguy cơ xảy ra “xung đột nóng” giữa Mỹ và Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала