Bác sĩ nêu nguyên nhân phổ biến gây mất ngủ

© Depositphotos.com / TheVisualsYouNeed Cô gái châu á buồn trong thời gian mất ngủ
Cô gái châu á buồn trong thời gian mất ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2022
Đăng ký
Thiếu sắt trong cơ thể là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra chứng mất ngủ, Chuyên gia nghiên cứu và điều trị các bệnh lý và rối loạn giấc ngủ, tiến sĩ y khoa Roman Buzunov cho biết trên kênh Telegram của mình,
Trong trường hợp rối loạn giấc ngủ, cần chú ý đến mức độ hemoglobin, nếu không có đủ protein, thì điều này có thể cho thấy sự bắt đầu của sự phát triển của bệnh thiếu máu do thiếu sắt, kéo theo các vấn đề về giấc ngủ.

"Sắt là chất tham gia vào quá trình tổng hợp dopamine, nó điều hòa giấc ngủ. Nếu chất sắt bắt đầu thiếu thì sẽ bắt đầu mất ngủ, gây bất tiện cho người “bồn chồn chân tay”, nhưng đồng thời chỉ phân tích nồng độ hemoglobin là không đủ", - bác sĩ nói.

Khi có vấn đề khó ngủ và nghi ngờ thiếu máu, bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn cần xét nghiệm ferritin. Đây là một loại protein chịu trách nhiệm dự trữ sắt trong cơ thể, các chế phẩm đặc biệt giúp lấp đầy sự thiếu hụt của chất, nhưng chúng chỉ nên được dùng sau khi hỏi ý kiến ​​bác sĩ.
Сô gái mất ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2022
Chuyên gia dinh dưỡng liệt kê các loại thực phẩm gây mất ngủ

Nguy cơ của việc thức giấc thường xuyên

Trước đó, Buzuov lưu ý rằng chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả căng thẳng. Các vấn đề về giấc ngủ có thể cho thấy sự lo lắng hoặc trầm cảm.

"Trầm cảm có triệu chứng rất cụ thể - thức dậy sớm, khi não của người bệnh thức dậy từ ba đến bốn giờ sau khi chìm vào giấc ngủ. Người mất ngủ chỉ nằm và suy nghĩ, quá trình này rất khó dừng lại. Đây là dấu hiệu đầu tiên của trạng thái trầm cảm",- bác sĩ nói.

Nếu một người thức dậy mỗi đêm và không thể chìm vào giấc ngủ trong một thời gian dài, thì nên tìm lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ sẽ giúp tìm hiểu nguyên nhân của việc thức giấc thường xuyên và kê đơn điều trị. Đôi khi liệu pháp nhận thức-hành vi là đủ; trong một số trường hợp, có thể kê đơn thuốc chống trầm cảm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала