Những chú chó "trị liệu": nhà tâm lý học đưa ra lời khuyên để giảm stress

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhHầu hết chủ sở hữu chó cưng ở Nga là từ 25 đến 35 tuổi
Hầu hết chủ sở hữu chó cưng ở Nga là từ 25 đến 35 tuổi - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2022
Đăng ký
Thú cưng giúp chúng ta đẩy lùi stress, giảm căng thẳng theo hai cách cùng một lúc. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, nhà tâm lý học Irina Smolyarchuk giải thích về cách giảm căng thẳng tuyệt vời.

Miễn bình luận

Khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc đơn giản là bị quá tải, giao tiếp với thú cưng, chủ yếu là với chó, có thể giúp bạn vượt qua stress. Đồng thời, thú cưng có thể đóng vai trò vừa là “nhà trị liệu tâm lý” vừa là “loại thuốc” gây sản sinh ra một số loại hormone, - nhà tâm lý học Irina Smolyarchuk, Giám đốc Trung tâm Phòng chống Khủng hoảng Tâm lý, nói với Sputnik. Hiện có một phương pháp đặc biệt để điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân với sự trợ giúp của những chú chó trị liệu (therapy dog), cô lưu ý.
chó béc-giê Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
"Mơ về thiên đường". Chó kiếm được 15 nghìn USD cho cô chủ ở Mỹ
“Thú cưng là nhà trị liệu thực sự trong bất kỳ tình huống căng thẳng nào, thậm chí còn có một môn khoa học được gọi là Canistherapy (trị liệu bằng cách giao tiếp với chó). Ngày nay, mọi người đều biết rằng, những chú chó có thể hoạt động như nhà trị liệu tâm lý, bởi vì chúng có thể chú ý, lắng nghe con người. Chú chó lắng nghe một cách chăm chú và phản ứng với giọng nói, nhưng không đưa ra bình luận. Vào lúc này, phản xạ của căng thẳng xuất hiện, tức là căng thẳng bắt đầu bộc phát ra khỏi bạn”, - cô Irina Smolyarchuk giải thích.
Ngoài ra, giao tiếp với thú cưng ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone hạnh phúc, cô nói tiếp.
“Việc dành vài phút bên cạnh thú cưng sẽ giúp não tiết ra serotonin và dopamine – hai hormone hạnh phúc của con người. Hai hormone này khiến chúng ta tử tế hơn", - chuyên gia Irina Smolyarchuk cho biết.

Thú cưng không chỉ là chó

Theo cô, không chỉ các chú chó có thể giúp con người giải tỏa căng thẳng. Để cải thiện tình trạng lo âu, căng thẳng, bất kỳ "tạo vật của Đức Chúa Trời" nào khiến bạn trở nên dịu dàng đều phù hợp.
Cô gái hai mươi tuổi bị tàn tật vì xỏ khuyên mũi - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Con chó cứu người chủ tàn tật 81 tuổi thoát chết

"Đó không chỉ là chú chó kéo chăn ra khỏi người chủ và mời anh ta đi dạo. Đây là bất kỳ "tạo vật của Đức Chúa Trời" nào khiến bạn trở nên dịu dàng hơn. Đó có thể là con chim hót vào buổi sáng khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Nói chung, có rất nhiều lựa chọn", - cô Irina Smolyarchuk chắc chắn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала