Ai sẽ mất nhiều hơn từ các lệnh trừng phạt "tùy chọn dầu mỏ"?

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhSản xuất dầu
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
Bộ trưởng Ngoại giao Litva Gabrielius Landsbergis cho biết các nước EU đang xây dựng gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga, bao gồm lựa chọn liên quan đến dầu mỏ. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị Vladimir Shapovalov đã bình luận về tuyên bố này.
Bộ trưởng Ngoại giao Litva Gabrielius Landsbergis cho biết các nước EU đã bắt đầu xây dựng gói trừng phạt thứ sáu chống lại Nga với "lựa chọn dầu mỏ", công việc đang được tiến hành để đạt được sự đồng thuận.
Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị Vladimir Shapovalov, Phó giám đốc Viện Lịch sử và Chính trị thuộc Đại học Sư phạm Quốc gia Moskva, bình luận về tuyên bố này, lưu ý gói trừng phạt chống Nga tiếp theo, giống như các gói trước, cũng sẽ đánh vào nền kinh tế châu Âu.

"Đây có thể là gói thứ sáu, thứ tám và thứ hai mươi lăm. Đã có tám nghìn lệnh trừng phạt riêng biệt chống lại Nga, một con số chưa từng có, gấp hai lần rưỡi so với Iran. Nhưng, như chúng ta có thể thấy, nền kinh tế Nga không bị xé vụn. Hơn nữa, họ cảm thấy khá thoải mái, không giống như nhiều nước châu Âu đang lên cơn sốt và dân tràn ra đường phản đối xã hội. Ai mất nhiều hơn từ việc giảm các mối liên hệ kinh tế? Tất nhiên, đó là quốc gia mua nhiều hơn bán, đó là châu Âu. Họ mang gánh nặng chính trên vai”, - ông Vladimir Shapovalov nói.

Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Giá dầu giảm do quyết định của Trung Quốc và Hoa Kỳ

Nỗ lực loại bỏ dầu mỏ Nga

Đối với "lựa chọn dầu mỏ", mối đe dọa này không phải là mới, nhà khoa học chính trị lưu ý.

"Gói trừng phạt dầu mỏ đã được xem xét trong một thời gian dài, các nỗ lực đang được thực hiện để loại bỏ dầu của Nga. Đồng thời, một số công ty phương Tây cố gắng tránh những hạn chế này bằng cách trộn dầu của Nga với dầu nước khác và tuyên bố dầu đó không phải của Nga. Những thủ thuật này sẽ tiếp tục. Các lệnh trừng phạt cho thấy châu Âu phụ thuộc vào Nga như thế nào. Nếu loại trừ Nga khỏi thị trường thế giới, thương mại thế giới sẽ không hoạt động", Vladimir Shapovalov tin tưởng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала