Các nhà khoa học tìm ra cách làm tế bào con người trẻ lại 30 năm

© Depositphotos.com / EvgenyatamanCác giai đoạn lão hóa da
Các giai đoạn lão hóa da - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà nghiên cứu tại Viện Babraham ở Anh đã tìm ra cách làm làn da con người trẻ lại 30 năm nhờ biện pháp đảo ngược quá trình lão hóa tế bào mà không làm mất các chức năng chính của chúng. Kết quả công trình nghiên cứu được mô tả trong một bài báo đăng trên tạp chí eLife.
Các nhà khoa học khôi phục được một phần chức năng của các tế bào già cỗi, cũng như đưa các chỉ số phân tử của tuổi sinh học về trạng thái “trẻ” hơn. Những kết quả này đạt được thông qua sự cân bằng giữa tái lập trình các tế bào và duy trì hoạt động cơ bản của chúng.
Người đẹp khám da - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2022
Lão hóa ngược. Đã tìm ra cách để trẻ hóa triệt để
Các chỉ số độ tuổi của tế bào dựa trên một số thông số: đồng hồ biểu sinh (tổng số dấu hiệu DNA biểu sinh) và hệ phiên mã (tổng số các gen được tế bào tổng hợp nên). Dựa trên những chỉ số này, các tế bào được lập trình lại cho thấy chúng trẻ hơn 30 tuổi so với độ tuổi sinh học của chúng. Theo các nhà nghiên cứu, công trình này mở ra khả năng trị liệu rộng rãi.
Vào tháng 2 năm 2022, các chuyên gia đã công bố số lượng tách cà phê cần thiết mỗi ngày để kéo dài tuổi thọ. Hóa ra uống ba tách cà phê xay hàng ngày có thể giảm tới 12% nguy cơ tử vong sớm và 17% nguy cơ tử vong do bệnh tim.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала