- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Trật tự thế giới mới sẽ được hình thành do kết quả của chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

© Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhKíp lái xe tăng trong cuộc giải phóng làng Topolskoe, vùng Kharkov
Kíp lái xe tăng trong cuộc giải phóng làng Topolskoe, vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoạt động đặc biệt của Nga ở Ukraina là một thách thức đối với thế giới đơn cực, do đó một trật tự thế giới mới sẽ được thiết lập, nhà triết học và nhà khoa học chính trị Nga Alexander Dugin tin tưởng.

"Quân đội Nga hiện đang chống lại các cường quốc có chủ quyền đang áp đặt một thế giới đơn cực. Chúng ta không thể thua trong cuộc chiến này. Nếu không, cả thế giới sẽ biến thành một đám cháy lớn", Turkiye Gazetesi dẫn lời Dugin nói.

Theo triết gia, một trật tự thế giới mới sẽ được thiết lập dựa trên kết quả của chiến dịch đặc biệt.
"Bước đi của chúng ta ở Ukraina là một thách thức đối với trật tự thế giới đơn cực theo định hướng của Mỹ và NATO. Các nước NATO đã chọn Ukraina làm căn cứ để tiến hành tấn kích, và nếu không có sự can thiệp quân sự của Nga vào ngày 24/2, các cuộc tấn công vào Nga sẽ bắt đầu từ lãnh thổ Ukraina”, ông nói.
Lính dù Mỹ tại cuộc tập trận quân sự của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2022
NATO muốn tăng cường tiềm mạnh của mình gần biên giới Nga và gặp phải vấn đề

Tình trạng tạm thời

Tình trạng đình trệ một phần trên thực địa và việc rút quân khỏi Kiev và các vùng lân cận, Dugin đã giải thích đó là tình hình tạm thời.

"Việc rút quân, nhìn nhận ở nhiều điểm, là một động thái hoàn toàn mang tính chiến thuật. Hiện nay, các cuộc phối trí quy mô lớn được thực hiện trong quân đội, bao gồm cả thành phần chỉ huy. Khi quân đội hoàn tất công tác chuẩn bị, Donbass sẽ hoàn toàn bị quét sạch trước tiên... Việc kiểm soát một phần nào đó của Donbass hay Ukraina không phải là một chiến thắng đối với Nga. Các binh sĩ chúng ta sẽ không trở về nhà cho đến khi phá hủy các mục tiêu trên khắp đất nước và an ninh được thiết lập, hoặc cho đến khi Zelensky đầu hàng", ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала