- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức hối thúc cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraina

© REUTERS / Michael KappelerQuân đội Đức
Quân đội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina cần cung cấp vũ khí hạng nặng. Đây là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Burbock đưa tin, Sputnik cho biết.
Burbock kêu gọi cộng đồng quốc tế thôi không tiếp tục tìm cớ biện minh và thực hiện việc chuyển giao vũ khí hạng nặng cho Kiev.

“Ukraina cần được hỗ trợ thêm về quân sự để có thể tự vệ (...) Cùng với các đối tác châu Âu, chúng tôi cung cấp thêm hàng triệu tiền hỗ trợ nữa”, - Ngoại trưởng Đức nói.

Bà cũng cho biết các nước EU sẽ dần từ bỏ việc nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch từ Nga. Bộ trưởng không nói rõ việc từ chối dầu mỏ, than đá, than bùn và các loại nhiên liệu khác của Nga sẽ diễn ra như thế nào.
Trước đó, người đứng đầu bộ phận ngoại giao châu Âu, Josep Borrell, tiết lộ rằng người đứng đầu các nước thành viên EU ủng hộ giải pháp quân sự cho cuộc xung đột ở Ukraina, và do đó họ sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí và đạn dược cho Kiev. Ông thông báo rằng ông có ý định triệu tập một cuộc họp của ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh để thảo luận về vấn đề hỗ trợ quân sự bổ sung cho Ukraina.
Christine Lambrecht - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức đã đạt đến giới hạn trong việc cung cấp vũ khí cho Kiev
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала