- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU không thống nhất được ý kiến về lệnh cấm vận dầu mỏ đối với Nga

© Fotolia / Calin TatuKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước EU vẫn chưa đạt được quan điểm thống nhất về việc từ bỏ nguồn cung cấp dầu mỏ của Nga, báo Financial Times trích dẫn một nguồn tin cấp cao trong EU cho biết.
Theo nguồn tin, một số thành viên EU mà ông không nêu tên, không sẵn lòng từ bỏ việc nhập khẩu các nguồn năng lượng của Nga, vì đây là một "vấn đề khó khăn về mặt kỹ thuật và chính trị" đối với họ. Do thiếu sự thống nhất nên chủ đề cấm vận dầu mỏ sẽ không được đưa vào chương trình nghị sự trong cuộc họp sắp tới của các ngoại trưởng EU ở Luxembourg hôm thứ Hai, mà sẽ được thảo luận riêng không chính thức, ấn phẩm cho biết thêm.
“Gazprom Neft”  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga thực hiện mọi nghĩa vụ về việc cung cấp dầu khí cho châu Âu
Như tờ Financial Times lưu ý, ngoài Hungary, quốc gia không ủng hộ lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga, còn có các nước khác ở châu Âu, nơi các chính trị gia cho rằng biện pháp này sẽ khiến giá năng lượng, vốn đã tăng 45% vào tháng 3 vừa rồi so với năm ngoái, thậm chí còn tăng cao hơn nữa. Các quan chức châu Âu đưa ra ý tưởng áp thuế đối với dầu của Nga thay cho lệnh cấm nhập khẩu dầu từ nước này, tờ báo lưu ý.
Trước đó, Ủy ban châu Âu thông báo sẽ tiếp tục làm việc với Cơ quan Ngoại giao EU về các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, bao gồm cả việc nhập khẩu dầu. Hôm thứ Sáu, Hội đồng EU đã thông qua gói trừng phạt thứ năm chống lại Nga liên quan đến tình hình ở Ukraina. Gói trừng phạt này đề ra lệnh cấm nhập khẩu than của Nga bắt đầu từ tháng 8/2022, nhưng không động chạm đến dầu mỏ và khí đốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала