Global Times đánh giá con số tử vong không tự nhiên ở nước ngoài do lệnh trừng phạt của Mỹ

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhTrừng phạt
Trừng phạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kể từ sau Thế chiến thứ hai, con số tử vong không do nguyên nhân tự nhiên của người nước ngoài dưới tác động lệnh trừng phạt của Mỹ đã vượt quá tổng số người chết trong tất cả các cuộc chiến diễn ra cùng thời kỳ đó cộng lại, tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu) của Trung Quốc viết.
Tác giả bài báo cho rằng cuộc khủng hoảng ở Ukraina phản ánh mong muốn bá chủ thế giới của Washington thông qua các biện pháp cưỡng bức. Theo ông, Hoa Kỳ có xu hướng gán nhiều mác khác nhau cho các quốc gia không phải phương Tây kiên định chính sách đối ngoại độc lập, cáo buộc họ không tôn trọng "các giá trị chung của nhân loại".

“Số liệu cho thấy rằng kể từ sau Chiến tranh thế giới II, số công dân nước ngoài tử vong không do nguyên nhân tự nhiên dưới tác động lệnh trừng phạt của Mỹ đã vượt quá tổng số người chết trong tất cả các cuộc chiến diễn ra cùng thời gian đó cộng lại. Giờ đây, ngày càng có thêm nhiều quốc gia không muốn tuân theo chính sách ép buộc của Mỹ”, - nhà báo phụ trách chuyên mục của GT viết.

Quốc kỳ của Mỹ và Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
Trung Quốc nói tình hình Ukraina sẽ là "đám tang" cho sự bá quyền của Mỹ
Theo tác giả bài báo, Nhà Trắng đang cố gây sức ép đối với Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia khác có lập trường độc lập trong vấn đề Moskva.
“Ngày nay, Hoa Kỳ tìm cách bắt các nước ở những nơi khác nhau trên thế giới không ủng hộ họ trong vấn đề Ukraina làm con tin. Các quan chức cấp cao của Washington đã thay phiên nhau đe dọa một số quốc gia, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ”, - bài báo viết.
Nhà quan sát nhắc lại việc Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman đe dọa Bắc Kinh phải gánh chịu "hậu quả" nếu nước này hỗ trợ vật chất cho Nga, còn Giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia của Nhà Trắng Brian Deese lưu ý rằng nếu xích gần lại quan điểm của Moskva thì hậu quả" đối với New Delhi sẽ là "đáng kể và lâu dài".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала