- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev dàn dựng các hành động giết dân để đổ lỗi cho Lực lượng vũ trang Nga

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhCác khu vực được giải phóng khỏi Lực lượng vũ trang Ukraine ở ngoại ô Mariupol
Các khu vực được giải phóng khỏi Lực lượng vũ trang Ukraine ở ngoại ô Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Với sự hỗ trợ của một số nước phương Tây, Kiev đang chuẩn bị dàn dựng các hành động tiêu diệt hàng loạt dân thường để đổ lỗi cho Các lực lượng vũ trang Nga và quân của LNR, Thượng tướng Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng của Liên bang Nga, cho biết.

Những hành động khiêu khích để buộc tội Nga

"Với sự hỗ trợ của một số quốc gia phương Tây, chính quyền Kiev tiếp tục chuẩn bị dàn dựng các hành động tàn nhẫn và khủng khiếp tàn sát hàng loạt dân thường ở Cộng hòa Nhân dân Luhansk để tiếp tục buộc tội Lực lượng vũ trang Nga và các tổ chức LNR", – ông Mikhail Mizintsev nói.

Cụ thể, ông Mizintsev cho biết, các phóng viên truyền thông nước ngoài đã đến thành phố Kremennaya ở quận Severodonetsk được bố trí ở trong tòa nhà bệnh viện khu vực để quay video cảnh khiêu khích do quân đội Ukraina chuẩn bị, được cho là quân nhân Nga bắn xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân.
Quân nhân Nga tại sân bay dã chiến của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt hơn 2050 xe tăng Ukraina trong chiến dịch đặc biệt
“Tại làng Belogorovka, quận Popasnyansky, những người theo chủ nghĩa phát xít mới đã gài mìn các thùng chứa clo trên địa bàn kênh nước, chúng sẽ được kích nổ khi các đơn vị dân quân LNR tiếp cận thành phố” - ông Mikhail Mizintsev nói thêm.
Ngoài ra, ông Mikhail Mizintsev cho biết, tại làng Ragovka, tỉnh Kiev phía Kiev lên kế hoạch thực hiện vụ khiêu khích với việc tổ chức quay phim dàn dựng cảnh tìm kiếm và đào ngôi mộ tập thể dân thường được cho là do quân nhân Nga sát hại.
“Để tạo thêm uy tín cho hành động khiêu khích này, một nhóm các chuyên gia pháp y Ukraina và nhân viên cảnh sát cũng tham gia vào quá trình quay phim. Những hành động khiêu khích như vậy của chính quyền Ukraina một lần nữa thể hiện thái độ vô nhân đạo của họ đối với số phận của người dân Ukraina và minh chứng cho việc hoàn toàn coi thường mọi chuẩn mực đạo đức và luật nhân đạo quốc tế", ông Mizintsev nói.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Ngày 24 tháng Hai, Nga đã phát động chiến dịch quân sự phi phát xít hóa và phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của nó là "bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua."
Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng vũ trang Nga chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu tiên - làm giảm tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Bộ Quốc phòng Nga nêu mục tiêu chính là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала