Macron chắc sẽ gặp khó khăn trong vòng hai của cuộc bầu cử tổng thống Pháp

© Sputnik / Florence Gallez / Chuyển đến kho ảnhMọi người tại một điểm bỏ phiếu ở Paris
Mọi người tại một điểm bỏ phiếu ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp đương nhiệm Emmanuel Macron có thể gặp khó khăn nghiêm trọng trong cuộc chiến chống lại ứng cử viên từ đảng “Thống nhất dân tộc” Marine Le Pen trong cuộc bầu cử tổng thống vòng hai. Diễn biến này được các chuyên gia của Politico dự đoán sau khi phân tích kết quả vòng một.
Theo ấn phẩm, mặc dù Macron đã vượt qua Le Pen ở vòng đầu tiên, nhưng chính trị gia này sẽcó cuộc đụng độ khó khăn hơn nhiều với đối thủ của mình ở vòng hai so với cuộc bầu cử tổng thống Pháp cách đây 5 năm. Trước hết, lý do là vì Le Pen có thể trôngcậy vào sự ủng hộ của các cử tri bỏphiếutrong vòng đầu tiên cho các chính trị gia cánh hữu khác - Eric Zemmour và Nicolas Dupont-Aignan.
Đặc biệt, Zemmur, người sáng lập đảng Reconquest, đã kêu gọi những người ủng hộ ông bỏ phiếu cho ứng cử viên từ đảng Thống nhất dântộc. Dupont-Aignan, lãnh đạo đảng Arise France, cũng bày tỏ sự sẵn sàng ủng hộ Le Pen. Do đó, Politico lưu ý, trong vòng thứ hai, bà có thể dựa vào ít nhất 30 phần trăm số phiếu bầu đã dànhcho mìnhvà và đại diện của các đảng khác của khối cực hữu trong vòng đầu tiên.
Emmanuel Macron trong chuyến thăm bầu cử tới Dijon - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Xuất hiện kết quả sơ bộ bầu cử tổng thống Pháp vòng một
Đồngthời, Jean-Luc Mélenchon, người đứng đầu đảng cánh tả “Nước Pháp bấtkhuất” trongvòng đầu tiên đã giành được gần 22% số phiếu bầu và bất ngờ chiếmvị trí thứ ba, mặc dù kêu gọi cử tri của mình không bỏ phiếu cho Le Pen ở vòng thứ hai, songcũng không công khai ủng hộ Macron. Theo một cuộc thăm dò ngày 10 tháng 4, khoảng một nửa số người ủng hộ Mélenchon không có kế hoạch đi bỏ phiếu trong vòng hai. Số phiếu của nửa còn lại dự kiến ​​sẽ được phân chiagiữaMacron và Le Pen. Đồng thời, theo Politico, chính những lá phiếu này sẽ đóng vai trò then chốt trong việc xác định người chiến thắng trong cuộc bầu cử.
Trước đó, tinđưa rằngtheo kết quả kiểm 97% phiếu bầu, Macron đã giành được 27,6% phiếu bầu, trong khi 23,41% công dân bày tỏ sự ủng hộ đối với Le Pen trong cuộc bầu cử. Ở vị trí thứ ba là Melenchon, người nhận được 21,9% phiếu bầu.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2022
Sôi sục biểu tình phản đối ở Paris trước ngưỡng bầu cử Tổng thống
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала