Nhật Bản tuyên bố sẽ tìm cách bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên

© REUTERS / Issei KatoNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trên màn hình ở Tokyo
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trên màn hình ở Tokyo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhật Bản sẽ tiếp tục tìm kiếm bình thường hóa quan hệ với Triều Tiên, cũng như thuyết phục được nước này từ bỏ các chương trình tên lửa và hạt nhân, Hirokazu Matsuno, Tổng thư ký Chính phủ Nhật Bản, cho biết tại một cuộc họp báo.

"Trên cơ sở Tuyên bố Bình Nhưỡng của Nhật Bản-Bắc Triều Tiên (năm 2002), nhằm giải quyết toàn diện các vấn đề phức tạp của công dân Nhật Bản bị ép giữ lại ở Triều Tiên, các chương trình hạt nhân và tên lửa, đền bù những bất hạnh trong quá khứ và bình thường hóa quan hệ Nhật Bản - Bắc Triều Tiên", - ông Matsuno nói.

Đồng thời, ông nhấn mạnh việc Triều Tiên phóng tên lửa là không thể chấp nhận được.

"Các vụ phóng tên lửa, giống như vụ phóng ICBM hồi tháng 3, đang làm gia tăng căng thẳng và các hành động gần đây của Triều Tiên đe dọa hòa bình và ổn định của Nhật Bản cũng như cộng đồng thế giới và là điều không thể chấp nhận được. Cùng với cộng đồng thế giới, trước hết là với Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ nỗ lực phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên", - ông Matsuno lưu ý.

Thứ Hai đánh dấu 10 năm kể từ khi Kim Jong-un nhậm chức Bí thư thứ nhất Đảng Công nhân Hàn Quốc.
Trong 10 năm cầm quyền, ông đã thực hiện hơn 100 vụ phóng tên lửa, bao gồm cả những vụ thử tên lửa liên lục địa và 4 vụ thử hạt nhân. Để so sánh, cha ông Kim Jong Il đã thực hiện 16 vụ phóng tên lửa và 2 vụ thử hạt nhân trong suốt 17 năm cầm quyền.
Khu phức hợp chính phủ ở Seoul, nơi treo biểu ngữ với khẩu hiệu chính của hội nghị thượng đỉnh sắp tới Hoà bình, một tương lai mới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.04.2022
Seoul cân nhắc việc triển khai trong nước vũ khí hạt nhân của Mỹ để răn đe Bắc Triều Tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала