Sự kỳ lạ trong cái chết của bé gái 7 tuổi nghi bị bạo hành ở TP.HCM

© Depositphotos.com / THESHOTS.CObạo hành
bạo hành  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
Ngày 11/4, Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé N.N.T.A. (7 tuổi, tạm trú tại ấp Tiền, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi).
Qua thăm khám, nhận thấy trên cơ thể bé A. có vết thương, các bác sĩ đã báo cáo vụ việc cho cơ quan chức năng. Hiện cơ quan công an đã lấy lời khai của các cá nhân liên quan, tiến hành trưng cầu giám định pháp y để làm sáng tỏ vụ việc.

Huyện Củ Chi thông tin vụ bé 7 tuổi tử vong, trên người có vết thương lạ

Thông tin ban đầu cho biết, vào buổi sáng cùng ngày, bé T.A. được mẹ và dì ruột đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.
Bước đầu, qua thăm khám sơ bộ, nguyên nhân tử vong của bé là do suy đa tạng cấp.
Trên cơ thể bé A. có nhiều vết sẹo liền, có cả các dấu vết nhiễm trùng. Vụ việc sau đó được báo cho cơ quan chức năng.
Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Công an TP.HCM thông tin vụ nam sinh tự tử, bé gái 8 tuổi bị bạo hành
Nhận được tin báo về vụ việc, ngay trong ngày hôm nay, Công an huyện Củ Chi đã mời mẹ của bé là bà N.T.A.N. (SN 1979) cùng hai dì ruột là bà N.T.N. (SN 1970) và bà N.T.G. (SN 1960, cùng quê Bạc Liêu, tạm trú huyện Củ Chi) lên làm việc, lấy lời khai để làm rõ nguyên nhân.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, bé A. sống với mẹ và 2 dì ruột cùng với 1 người em 6 tuổi tại căn nhà ở ấp Tiền, xã Tân Thông Hội. Phía công an cũng đã tiến hành trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của bé A..
“Hiện vẫn chưa xác định được chính xác là bé bị bạo hành dẫn đến tử vong hay không. Công an huyện Củ Chi đã phối hợp với các lực lượng ghi nhận lời khai những người liên quan, khám nghiệm hiện trường, tử thi để xác định rõ nguyên nhân tử vong”, lãnh đạo UBND huyện Củ Chi cho biết.

Mẹ ruột nói gì về ‘nghi vấn bạo hành’?

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND xã Tân Thông Hội xác nhận có vụ việc bé gái tử vong nghi bị bạo hành trên địa bàn, đồng thời cho biết cơ quan công an đang làm rõ vụ việc.
Theo chính quyền xã, thời gian qua, địa phương không nhận được phản ánh nào về những bất thường nơi căn nhà bé gái đang ở với gia đình.
"Bé gái được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ phát hiện cơ thể của bé có nhiều vết bầm nên báo cơ quan công an làm rõ", lãnh đạo UBND xã Tân Thông Hội cho hay.
Theo những người dân sống gần chỗ ở của bé A., gia đình bé dọn về đây ở khoảng 3/4 năm. Căn nhà bé ở thường đóng cửa, những người trong gia đình cũng ít qua lại, giao lưu với hàng xóm. Trước đó, người dân chưa thấy gia đình bé A. có dấu hiệu bất thường nào và đều tỏ ra ngạc nhiên khi cơ quan chức năng đến làm việc.
Bác sĩ Mỹ phát hành các triệu chứng chính của bệnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Tình tình hình sức khỏe bé gái 3 tuổi bị bạo hành với 9 chiếc đinh găm vào đầu
Theo một người dân sống gần nhà bé gái, thi thoảng có thấy người phụ nữ trong nhà đi nhặt ve chai,
Còn theo một người thân của bé A., mẹ của bé sống cùng 2 con (bé A. và em) và người chị ruột tại căn nhà trên. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, một mình mẹ bé phải làm lụng vất vả nuôi 2 con nhỏ.
Thời gian gần đây, cháu A. được chẩn đoán mắc bệnh thận, gia đình đã đưa bé đi chữa trị tại nhiều phòng khám.
"Nửa tháng nay, tình hình bệnh của bé diễn biến nặng. Mẹ bé rất thương con nên không có chuyện bạo hành", người này khẳng định.
Trao đổi với báo chí qua điện thoại, chị N.A. (mẹ của bé A.) cho biết chị là mẹ đơn thân, nuôi 2 con nhỏ, phải ở nhờ nhà của chị ruột. Vì điều kiện cuộc sống khó khăn, chị không thể thường xuyên đưa con đi kiểm tra sức khỏe. Khoảng 2 tuần trở lại đây, tay chân bé có dấu hiệu bị phù và đau bụng dưới, đưa đi khám mới phát hiện bé bị suy thận.
Bé gái đang khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Ông nội bé 3 tuổi nghi bạo hành: ‘Bé chỉ nói không muốn ở với mẹ’
Theo chị N.A., sáng nay bé A. bất ngờ lên cơn đau bụng dữ dội, chị liền cùng dì ruột ôm bé lên xe máy đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, khi chỉ mới gần đến bệnh viện, bé A. bất ngờ gục xuống rồi ngưng tim, ngưng thở...
Về thông tin trên cơ thể bé có nhiều vết thương, chị A. cho biết bé bị xây xát nhẹ và đã lành, do tự cào lên người vì giận mẹ.
Vì bị suy thận nặng nên bé phù cả người, kể cả vùng kín. Chị A. khẳng định con gái chị không hề bị bạo hành dẫn đến tử vong.
Công an huyện Củ Chi cùng Công an TP.HCM đã có mặt khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ cái chết của bé A. Vụ việc tiếp được xác minh làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала