Trump so sánh vũ khí hạt nhân của Nga và Hoa Kỳ

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát biểu tại cuộc mít-tinh của những người ủng hộ ở bang Bắc Carolina, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng nhờ công lao của ông mà nước Mỹ có tiềm năng hạt nhân mạnh nhất thế giới, và ông ta đe dọa Nga bằng hành động từ phía Washington khi nêu chủ đề đối đầu khác thường.

«Các bạn biết đấy, chúng ta có lực lượng hạt nhân mà tôi đã tái xây dựng cùng với toàn bộ quân đội. Tôi thậm chí ghét nói về chuyện này, nhưng thực sự chúng ta có lực lượng hạt nhân hùng mạnh nhất... Nói thật nhé, Tổng thống Nga Vladimir Putin không nên nói theo về nó», - Trump nói.

«Còn nếu họ nói về nó, thì chúng ta cần đối tượng biết cách trả lời, chứ không chỉ thuần tuý nói: «Ôi, đằng ấy có vũ khí hạt nhân», - ông bổ sung.

Một tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh chuyển lực lượng răn đe sang chế độ trực chiến khi giới chức cấp cao của các nước NATO hàng đầu tung ra những tuyên bố hung hăng chống Nga trong tương quan các sự kiện ở Ukraina.
Vladimir Putin và Donald Trump tại cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Trump gọi Putin là nhà đàm phán tài giỏi
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала