Trung Quốc quan tâm đến việc điều tra hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học Mỹ ở Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhМедики в костюмах биологической защиты у специального поезда №906/905 Киев - Москва - Киев, прибывшего на железнодорожный вокзал Киева
Медики в костюмах биологической защиты у специального поезда №906/905 Киев - Москва - Киев, прибывшего на железнодорожный вокзал Киева - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban Nghị viện về điều tra hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ ở Ukraina có kế hoạch thiết lập hợp tác quốc tế rộng rãi như một phần công việc của mình và các đồng nghiệp Trung Quốc đang tỏ ra rất quan tâm, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev nói với Sputnik.

"Chúng tôi thấy rằng các đồng nghiệp Trung Quốc của chúng tôi cũng đang tỏ ra rất quan tâm đến việc hỗ trợ công việc vạch trần các hoạt động đáng ngờ của Hoa Kỳ trong không gian hậu Xô Viết. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng thiết lập quan hệ hợp tác quốc tế rộng rãi", - chính trị gia nói.

Ông Kosachev nhấn mạnh, theo quy định của pháp luật, mục đích của cuộc điều tra trước hết là bảo vệ các quyền và tự do của con người và công dân được bảo đảm bởi Hiến pháp Liên bang Nga.

"Tuy nhiên, chúng tôi nhận thức rõ rằng chúng tôi đang nói về các mối đe dọa không chỉ đối với công dân Nga, mà có thể nói một cách không phóng đại rằng đối với toàn thể nhân loại. Đó là lý do tại sao chúng tôi không loại trừ khả năng sau kết quả hoạt động của Ủy ban sẽ trình đề xuất lên lãnh đạo đất nước để sử dụng các cơ chế của Công ước Cấm vũ khí sinh học và độc tố (BTWC), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và các công cụ quốc tế khác để bảo vệ công dân của nhiều quốc gia khỏi mối đe dọa trực tiếp và rõ ràng", - nghị sĩ kết luận.

 lò phản ứng hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc kêu gọi Mỹ công bố dữ liệu về các phòng thí nghiệm sinh học-quân sự ở Ukraina

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Vladimir Putin gọi mục tiêu của chiến dịch là nhằm "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev ức hiếp và diệt chủng trong 8 năm." Theo ông Putin, kế hoạch đặt ra là "phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina", đưa ra công lý tất cả tội phạm chiến tranh chịu trách nhiệm cho "tội ác đẫm máu chống lại dân thường" ở Donbass.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina và tính đến ngày 25/3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu là làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính trong quân đội Nga giờ đây là giải phóng Donbass.
Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay Nga bắn trúng 78 cơ sở quân sự ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала