Bốn con tàu Trung Quốc đi vào khu vực quần đảo Senkaku đang có tranh chấp

© REUTERS / Kyodoquần đảo Senkaku
quần đảo Senkaku  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bốn con tàu của Trung Quốc đã đi vào vùng lãnh hải của Nhật Bản gần quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư), kênh truyền hình NHK đưa tin dẫn nguồn cơ quan bảo vệ biển Nhật Bản.
Theo ghi nhận, các con tàu của CHND Trung Hoa bắt đầu đi vào lãnh hải Nhật Bản lúc 9h45 giờ địa phương (7h45 giờ Hà Nội) hôm thứ Ba. Vào thời điểm 10h30 giờ địa phương (8h30 giờ Hà Nội) chúng ở cách quần đảo Senkaku (Điếu Ngư) khoảng 16-19 km về phía đông.
Như vậy, đây là lần thứ sáu kể từ đầu năm đến nay tàu tuần tra Trung Quốc đi vào lãnh hải Nhật Bản. Lần gần đây nhất ghi nhận vào ngày 16/3.
tàu tuần tra Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Tàu Trung Quốc tiến vào khu vực quần đảo đang tranh chấp

Tranh chấp lãnh thổ giữa Nhật Bản và Trung Quốc

Tranh chấp lãnh thổ đối với các đảo gần nơi phát hiện ra mỏ dầu giữa Tokyo và Bắc Kinh diễn ra từ cuối những năm 1960. Những đảo này nằm dưới sự kiểm soát hành chính của Nhật Bản kể từ năm 1972.
Cuộc tranh cãi leo thang khi Tokyo mua lại hòn đảo từ các chủ sở hữu tư nhân là công dân Nhật Bản vào năm 2012. Tại CHND Trung Hoa vì thế đã nổ ra các cuộc biểu tình lớn , kèm theo việc phá hủy các nhà hàng và xí nghiệp Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала