Mỹ hiểu rõ rằng Ấn Độ và Nga là đồng minh tự nhiên

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ R. Singh
Cuộc họp báo của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ R. Singh - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ nhận rõ rằng Ấn Độ và Nga là "đồng minh tự nhiên" và duy trì quan hệ ổn định, nhưng đồng thời, Ấn Độ sẽ không cho phép mối quan hệ với nước thứ ba ảnh hưởng tiêu cực đến "lợi ích quốc gia cốt lõi của Hoa Kỳ", - Bộ trưởng Quốc phòng Rajnath Singh nói.

"Tôi không nghĩ Nga sẽ ảnh hưởng đến quan hệ Ấn Độ - Hoa Kỳ. Hoa Kỳ biết rằng Ấn Độ và Nga là đồng minh tự nhiên của nhau và mối quan hệ của chúng tôi rất ổn định. Ấn Độ cũng sẽ đảm bảo rằng lợi ích quốc gia cốt lõi của Hoa Kỳ không bị ảnh hưởng vì mối quan hệ của chúng tôi với một quốc gia khác trên thế giới", - ông Singh nói với tờ Hindustan Times trong chuyến thăm Mỹ.

Ấn Độ không phải là một quốc gia yếu

Singh cũng loại trừ tác động của cuộc xung đột ở Ukraina đối với sự sẵn sàng của Ấn Độ cho an ninh quốc gia.

“Tôi không đồng ý rằng sẽ có bất kỳ vấn đề nào đối với an ninh quốc gia của chúng ta. Ấn Độ không phải là một quốc gia yếu kém. Chúng tôi có đủ lực lượng để đảm bảo rằng nếu xuất hiện vấn đề, đất nước sẽ đủ khả năng giải quyết. Liên quan tới Nga và Ukraina, quan tâm chúng tôi hòa bình được thiết lập," - ông nói.

Khi được hỏi liệu Ấn Độ có đang xem xét đa dạng hóa hơn nữa việc mua sắm quốc phòng sau khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina hay không, Singh nói: "Hãy chờ đợi và quan sát xem".
Tập hợp ủng hộ Nga ở New Delhi, Ấn Độ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Ấn Độ vòng tránh khiến phương Tây lúng túng

Chuyến thăm Hoa Kỳ

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ đã đến Mỹ trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày. Trong khuôn khổ chuyến công du, ông cùng với Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar đã tham gia các cuộc hội đàm theo thể thức 2+2 với các đồng nghiệp Mỹ - Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin và Ngoại trưởng Anthony Blinken. Cũng trong chuyến thăm, ông Singh sẽ thăm trụ sở Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ tại Hawaii.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала