Nga sẽ tiếp tục chương trình Mặt trăng

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhSân bay vũ trụ Vostochny
Sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga dự định nối lại chương trình mặt Trăng và phóng tổ hợp robot Luna-25, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Chúng ta sẽ tiếp tục chương trình mặt Trăng. Chúng ta đang nói về việc phóng một phương tiện tự động của tổ hợp robot không gian Luna-25 từ sân bay vũ trụ Vostochny", - Vladimir Putin nói trong buổi lễ trao giải thưởng nhà nước cho các nhà du hành vũ trụ.

Ông nói thêm rằng Nga cần phải đối mặt thành công những thách thức trong khám phá không gian để giải quyết hiệu quả hơn các nhiệm vụ phát triển quốc gia trên trái đất, củng cố chủ quyền an ninh và công nghệ, đồng thời tạo ra những bước phát triển tiên tiến trong lĩnh vực robot và vi điện tử, sinh thái và y học.
"Thế hệ của những người tạo ra chương trình tên lửa và vũ trụ quốc gia để lại cho chúng ta không chỉ vốn công nghệ khổng lồ, mà cản hững giá trị mà ngày nay chúng ta cần gìn giữ và học hỏi", - người đứng đầu nhà nước nói.
"Chúng ta cần thực hiện nguyện vọng của tổ tiên là tiến lên phía trước. Bất chấp mọi khó khăn và mọi nỗ lực ngăn cản chúng ta từ bên ngoài, chúng ta nhất định sẽ thực hiện nhất quán và kiên trì mọi kế hoạch", - ông Putin nhấn mạnh.
Yuri Gagarin và học sinh trường trung học ở thành phố Bergen, Na Uy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Multimedia
"Người Liên Xô từ quỹ đạo về Trái đất": Thế giới và chuyến bay vũ trụ của Yuri Gagarin
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала