- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhật Bản áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga

© AFP 2023 / Mandel NGANQuốc kỳ Nhật Bản
Quốc kỳ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Nhật Bản vừa thông qua các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với 398 cá nhân và 28 tổ chức từ Nga, thông báo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết.
Cụ thể, lệnh trừng phạt lần này nhằm vào các đại biểu Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga.
Trong số các tổ chức nằm trong danh sách trừng phạt có Công ty NPK Tekhmash, Cục thiết kế Ryazan Globus, Xí nghiệp nghiên cứu và sản xuất Temp-Avia ở thành phố Arzamas, Cục thiết kế chế tạo máy nhà nước Vympel mang tên Toropov và một số tổ chức khác.
Ngoài ra, Nhật Bản còn thông qua việc đóng băng tài sản ngân hàng Sberbank và Alfa-Bank từ ngày 12/5, đồng thời thông qua lệnh cấm đối với các khoản đầu tư mới vào Nga.
Ông Fumio Kishida  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhật Bản áp đặt biện pháp trừng phạt vì Nga công nhận DNR và LNR
Trước đó, ngày 8/4, Nhật Bản công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga. Cụ thể, lệnh cấm sẽ được áp dụng đối với việc nhập khẩu than, máy móc, rượu vodka và một số loại gỗ từ Nga.
Kể từ ngày 5/4 Nhật Bản cấm xuất khẩu các mặt hàng xa xỉ sang Liên bang Nga, bao gồm ô tô cao cấp, đồ trang sức và đá quý. Lệnh cấm xuất khẩu còn được áp đặt đối với các loại rượu ngọt, sản phẩm thuốc lá, nước hoa, mỹ phẩm, đồ da và lông thú, đồ thủy tinh, máy tính xách tay, đồng hồ và những mặt hàng khác.
Bộ Ngoại giao Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Nhật Bản sẽ trục xuất các nhà ngoại giao Nga
Ngày 1/4 Nhật Bản đã áp đặt lệnh hạn chế đối với 4 tổ chức và 3 cá nhân từ Nga bị cáo buộc vi phạm chế độ trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên. Các công ty Apollo, Parsek, RK Breeze, ZIL-M, cũng như các công dân Nga Alexander Chasovnikov, Alexander Gaevoy và Roman Alar bị đưa vào danh sách đen.
Vào ngày 15/3 Nhật Bản đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 17 nghị sĩ và doanh nhân từ Nga. Bộ Ngoại giao Nhật Bản lưu ý rằng các biện pháp phong tỏa tài sản của 17 công dân Nga được thực hiện "có tính đến tình hình quốc tế hiện nay liên quan Ukraina, nhằm duy trì hòa bình và an ninh quốc tế, và cũng là phần đóng góp của Nhật Bản vào các nỗ lực quốc tế đảm bảo hòa bình thế giới".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала