Nước Đức với dự báo suy thoái kinh tế buồn thảm

© Ảnh : Ralf SchulzeTòa nhà Quốc hội Đức
Tòa nhà Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cơ cấu kinh tế hàng đầu của Đức dự đoán nền kinh tế bị thu hẹp và suy thoái nghiêm trọng vào năm 2023 trong trường hợp ngừng cung cấp năng lượng từ Nga. Đó là phản ánh của tờ báo Handelsblatt dẫn dự báo chung được chuẩn bị dành cho Bộ Kinh tế Đức.

"Trong trường hợp từ chối năng lượng từ Nga, nền kinh tế Đức có khả năng đối mặt với cuộc suy thoái nghiêm trọng vào năm tới", - tờ Handelsblatt trích dẫn dự báo.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trong trường hợp có lệnh cấm vận lập tức, GDP của Đức có thể giảm 2,2% vào năm 2023, mức suy thoái kinh tế mạnh nhất dự kiến ​​vào quý II năm sau - với mức âm gần 5%.
Theo dự báo, số người thất nghiệp ở Đức có thể tăng 418.000 người so với năm trước, tỷ lệ lạm phát hàng năm sẽ là 5%.
Máy bay Su-25BM kéo theo mô hình mục tiêu mô phỏng trên bầu trời trong cuộc diễn tập phần không quân Lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm Ngày Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Ở Đức có ý kiến rằng số đông trên thế giới không tham gia trừng phạt chống Nga

Сuộc chiến kinh tế

Các nước phương Tây đã áp đặt những biện pháp trừng phạt quy mô lớn chống Nga sau khi Matxcơva bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hoá Ukraina. Các hạn chế ảnh hưởng trước hết đến lĩnh vực ngân hàng và khâu cung cấp sản phẩm công nghệ cao. Ở châu Âu vang lên lời kêu gọi từ bỏ nguồn năng lượng của Nga. Một số công ty đã chấm dứt hoạt động trên lãnh thổ Nga.
Theo nhận định của Điện Kremlin, những hạn chế và trừng phạt này là cuộc chiến kinh tế chưa từng có, nhưng Nga đã sẵn sàng đối phó với diễn biến sự kiện như vậy. Ngân hàng Trung ương Nga thi hành biện pháp để bình ổn tình hình trên thị trường ngoại hối; các khoản thanh toán trong giao dịch cung cấp khí đốt cho các nước «không thân thiện» được thực hiện bằng đồng rúp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала