Ở Nhật cảnh báo về hậu quả việc từ bỏ nguồn cung cấp than từ Nga

© Sputnik / Alexander Kryajev / Chuyển đến kho ảnhKhai thác than
Khai thác than - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của Tokyo cấm vận nguồn cung cấp than từ Nga do chiến dịch đặc biệt ở Ukraina sẽ dẫn đến những hậu quả tiêu cực cho chính Nhật Bản, báo Asahi viết.
Cần lưu ý rằng trong năm vừa qua, Nga đã cung cấp cho Nhật Bản một lượng than trị giá gần 280 tỷ yên, tổng cộng nguồn cung cấp từ Nga chiếm 13% tổng lượng nhập khẩu loại khoáng sản này của Nhật bản. Tokyo kỳ vọng lệnh cấm vận than sẽ làm giảm dòng thu nhập ngoại tệ của quốc gia láng giềng, nhưng mặt khác biện pháp đó lại đánh ngược trở lại nền kinh tế của chính Nhật Bản, tác giả kết luận.

"Than không chỉ được dùng làm năng lượng mà còn được sử dụng để sản xuất sắt. Giá cả mặt hàng này trên thế giới đã tăng vọt, trong khi việc thay đổi nhà cung cấp sẽ khiến doanh nghiệp phải đối mặt với rủi ro giá điện đắt và chi phí cao hơn. Chính phủ cần phải xác định xem biện pháp đó sẽ ảnh hưởng thế nào đến kinh tế và chuẩn bị các biện pháp giảm thiểu hữu hiệu", - bài báo viết.

Than - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
"Than gặp may": Chuyên gia cho biết điều gì đang xảy ra với giá loại nhiên liệu này
Một ngày trước đó Thủ tướng Fumio Kishida cho biết chính phủ Nhật Bản có ý định cắt giảm lượng than nhập khẩu từ Nga để tiến tới áp đặt cấm vận hoàn toàn đối với nguồn cung của nước này. Ngoài ra, cùng phối hợp với cộng đồng quốc tế, chính quyền Tokyo dự kiến giảm bớt sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga.
Trước đó, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda tuyên bố nước này sẽ giảm dần việc nhập khẩu than từ Nga. Ông cũng giải thích rằng Nhật Bản sẽ tìm kiếm nguồn cung thay thế than của Nga để giảm thiểu tác động của bước đi này đối với người dân và ngành công nghiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала