«Tôi làm đấy!»: Bị bắt vì dán nhãn tố cáo Biden tăng giá xăng

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden trước khi phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Ukraina
Tổng thống Mỹ Joe Biden trước khi phát biểu tại Nhà Trắng về tình hình Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tuần trước ông người Mỹ Thomas Richard Glazewski bị cáo buộc phạm tội hình sự sau khi bị bắt giữ ở hạt Lancaste bang Pennsylvania. Như Fox News cho biết, lý do bắt giữ là bởi ông này đã dán la liệt các nhãn châm biếm in hình Tổng thống Joe Biden tại trạm xăng địa phương.
Theo dữ liệu của Lancaster Online, Glazewski từ thị trấn Manor bị cáo buộc có vi phạm nhỏ - chống trả khi bị bắt giữ. Ngoài ra, ông này còn bị buộc tội về hành vi phá rối trật tự công cộng, gây tổn hại một cách ác ý.

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy Glazewski chỉ tay vào các nhãn dán in hình Biden và hét lên: "Tôi đã làm đấy! Điều này do tôi làm! Đó là những gì tôi làm!".

đường ống dẫn khí - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden cấm nhập khẩu dầu khí Nga, giá xăng ở Mỹ tăng vọt
Theo cáo trạng, cảnh sát đưa ông ta đến bãi đậu xe của trạm tiếp xăng. Đồng thời, nghi phạm “bị thương tích do tự mình gây ra”, khiến phải gọi xe cấp cứu đưa ông ta đến bệnh viện.
Ngoài ra, theo lời một nhân chứng, Glazewski đã bôi loại hợp chất nào đó lên miếng dán, rất khó bóc.
Đồng thời các nhãn dán tố cáo Tổng thống Biden làm giá xăng tăng vọt cũng bắt đầu xuất hiện ở các trạm xăng trên khắp nước Mỹ. Có thể dễ dàng mua gói 100 miếng dán này trên Amazon với giá từ 10 đến 13 USD.
Theo lời Javier Estrada Ovalles chuyên bán nhãn dán trực tuyến và tại cửa hàng ở El Monte bang California, nhu cầu đối với loại hàng hóa này đã tăng cao, từ 20-30 đơn đặt hàng trong một ngày hồi tháng trước, bây giờ lên tới 80 đơn.
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Biden nhầm lẫn "truy tố hình sự" với "mại dâm"

Сuộc chiến kinh tế

Các nước phương Tây đã áp đặt những biện pháp trừng phạt quy mô lớn chống Nga sau khi Matxcơva bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hoá Ukraina. Các hạn chế ảnh hưởng trước hết đến lĩnh vực ngân hàng và khâu cung cấp sản phẩm công nghệ cao. Ở châu Âu vang lên lời kêu gọi từ bỏ nguồn năng lượng của Nga. Một số công ty đã chấm dứt hoạt động trên lãnh thổ Nga.
Theo nhận định của Điện Kremlin, những hạn chế và trừng phạt này là cuộc chiến kinh tế chưa từng có, nhưng Nga đã sẵn sàng đối phó với diễn biến sự kiện như vậy. Ngân hàng Trung ương Nga thi hành biện pháp để bình ổn tình hình trên thị trường ngoại hối; các khoản thanh toán trong giao dịch cung cấp khí đốt cho các nước «không thân thiện» được thực hiện bằng đồng rúp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала