Anh cấm nhập khẩu gang thép từ Nga

© Sputnik / Konstantin ChalabovSản xuất gang trong lò cao của Nhà máy gang thép Novolipetsk (NLMK)
Sản xuất gang trong lò cao của Nhà máy gang thép Novolipetsk (NLMK) - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kể từ ngày 14 tháng 4, Anh cấm nhập khẩu gang và thép từ Nga, theo thông báo từ cơ quan đối ngoại của Vương quốc.

"Từ ngày mai, chúng tôi cấm nhập khẩu gang và thép của Nga, cũng như cấm xuất khẩu công nghệ lượng tử và các vật liệu tiên tiến mà Putin đang rất cần", - Ngoại trưởng Liz Truss cho biết.

Cần lưu ý rằng các văn bản quy phạm pháp luật tương ứng sẽ được trình Quốc hội vào thứ Năm. Trước đó có thông báo rằng từ tuần này, trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt chống Nga, Vương quốc Anh cũng sẽ cấm xuất khẩu sang Nga các thiết bị lọc dầu. Ngoài ra, Cơ quan về các biện pháp đối phó thương mại của Anh cũng tuyên bố sẽ xem xét vấn đề tái phân bổ hạn ngạch thuế quan đối với thép nhập khẩu từ Nga và Belarus trong số các nước xuất khẩu khác để tránh tình trạng thiếu hụt có thể.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tổ chức một cuộc họp với các thành viên của chính phủ Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Putin: Mỹ đang lừa dối dân bằng cách gắn việc tăng giá xăng với lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga

Anh gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga

Anh đã mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Nga bằng cách bổ sung thêm 206 mục mới vào danh sách.
Các doanh nhân Grigory Berezkin chủ sở hữu của nhóm ESN, Vladimir Evtushenkov đồng sở hữu công ty «Sistema», và Viktor Medvedchuk đứng đầu hội đồng chính trị của đảng «Đối lập Ukraina - vì sự sống» đều trong diện chịu sự hạn chế của Anh.

Chính sách của phương Tây nhằm làm suy yếu nước Nga

Loạt nước phương Tây đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới chống LB Nga vì vấn đề Ukraina. Theo tuyên bố của ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, biện pháp trừng phạt của phương Tây cứng rắn nghiêm trọng, nhưng Nga đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó. Ông nói thêm rằng cần có sự phân tích và phối hợp của các Bộ ngành để hoạch định biện pháp ứng phó phục vụ cho lợi ích của LB Nga.
Tổng thống Nga Putin tuyên bố rằng, chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, còn các lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới. Theo lời ông, mục tiêu cơ bản của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2022
Chuyên gia nói về hậu quả của lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga vào Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала