Nhà khoa học chính trị: Hoa Kỳ chỉ có thể chấp nhận lập trường của Ấn Độ đối với Ukraina

© AFP 2023 / INDRANIL MUKHERJEEQuốc kỳ Ấn Độ
Quốc kỳ Ấn Độ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Đăng ký
Nhà khoa học chính trị Maxim Zharov bình luận về tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken về mong muốn Hoa Kỳ trở thành đối tác được lựa chọn của Ấn Độ trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói rằng trong khi Hoa Kỳ không thể hợp tác đầy đủ với Ấn Độ, thì Nga đã làm được điều này.

"Mối quan hệ giữa Ấn Độ và Nga đã phát triển trong nhiều thập kỷ khi Mỹ không thể là đối tác của Ấn Độ. Thời thế đã thay đổi, giờ đây chúng tôi có thể và muốn trở thành đối tác được lựa chọn của Ấn Độ về một loạt các lĩnh vực: thương mại, công nghệ, giáo dục, an ninh,” - Blinken nói.

Ngoại trưởng Mỹ đưa ra tuyên bố này sau cuộc hội đàm Mỹ - Ấn theo thể thức "2+2".

Các cường quốc từ chối phục tùng người Mỹ

Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà khoa học chính trị Maxim Zharov đã bình luận về tuyên bố này.

“Hoa Kỳ hiện đang cố gắng gây ảnh hưởng đến các nước khác nhằm hạn chế tiếp xúc của họ với Nga, bao gồm cả vấn đề quốc phòng, nhập khẩu dầu và khí đốt. Những lời lẽ của Blinken cho thấy Nhà Trắng đang tiếc nuối vì những nước lớn như Trung Quốc và Ấn Độ từ chối phục tùng Mỹ. Tôi nghĩ rằng lập trường này của Nhà Trắng sẽ được tiếp tục, nhưng vì hai quốc gia lớn nhất mà họ đang cố thuyết phục là Trung Quốc và Ấn Độ đã nói rõ rằng họ có lập trường độc lập đối với cuộc xung đột ở Ukraina, cho nên người Mỹ không còn cách nào khác là phải chấp nhận hiện thực này," - ông Maxim Zharov nói.

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Mỹ đề nghị Ấn Độ và Trung Quốc xuất dầu từ kho dự trữ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала