Obama phân trần về biện pháp «không đủ cứng rắn» chống Nga năm 2014

© REUTERS / Jonathan ErnstBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bị chỉ trích vì những biện pháp «không đủ cứng rắn» với Matxcơva sau khi Crưm sáp nhập vào LB Nga năm 2014, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã lên tiếng phân trần. Obama nói về chuyện này trong cuộc phỏng vấn của NBC News.
Cựu nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ đã áp đặt biện pháp trừng phạt kinh tế, nhưng lại bị chỉ trích – cụ thể là các đại diện của đảng Cộng hòa sau đó đã đề nghị siết chặt biện pháp và cấp vũ khí cho Ukraina.

"Tình hình hồi năm 2014 và năm 2022 cùng với bối cảnh sự kiện là rất khác nhau. Nhưng những gì chúng ta đang thấy là lời nhắc nhở kế tiếp về lý do tại sao ta không nên coi dân chủ là của riêng mình một cách hiển nhiên. Và tại sao điều quan trọng đối với chúng ta là dành hỗ trợ cho những ai tin tưởng vào tự do và độc lập, cũng như liên kết cùng với họ", - cựu Tổng thống Hoa Kỳ giải thích.

Obama cũng ca ngợi ê-kip của Tổng thống Joe Biden, người từng giữ chức Phó Tổng thống dưới quyền ông ta, và bày tỏ sự tin tưởng rằng Nhà Trắng "đang làm những gì cần làm".
Phó Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Barack Obama tại Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Không được tôn trọng ngay cả trong nhà riêng - Biden bị phớt lờ trong cuộc gặp với Obama
Hoa Kỳ ban hành biện pháp hạn chế chống Nga vào năm 2014, gắn với sự kiện sáp nhập Crưm và sau đó là tình hình ở vùng đông-nam Ukraina. Cụ thể, Washington đã phong tỏa khoản có tài sản của bất kỳ cá nhân và công ty nào liên quan đến bán đảo, đồng thời cấm xuất khẩu, tái xuất khẩu, bán và cung cấp hàng hóa, dịch vụ và công nghệ từ Hoa Kỳ cho nước Cộng hòa này.
Ngày 24 tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố bắt đầu chiến dịch đặc biệt tại Ukraina. Đáp lại, Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và hàng loạt nước khác đã và đang tiếp tục áp đặt những biện pháp trừng phạt chống Matxcơva.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2019
Ông Putin nhắc nhớ về các thỏa thuận chưa hoàn thành về Ukraina của Obama
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала