Phản ứng của Youtuber Nguyễn Chí Thành khi TAND giữ nguyên bản án

© Ảnh : Thành Chung - TTXVNBị cáo Lê Chí Thành tại phiên tòa phúc thẩm ngày 13/4/2022.
Bị cáo Lê Chí Thành tại phiên tòa phúc thẩm ngày 13/4/2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 13/4, Tòa án nhân dân TP. HCM đã bác đơn kháng cáo của bị cáo Lê Chí Thành về bản án sơ thẩm mà TAND TP.Thủ Đức tuyên ngày 14/1 đối với đối tượng này về tội Chống người thi hành công vụ.
Lê Chí Thành là YouTuber thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội với những video về cảnh sát giao thông (CSGT) làm việc trên các tuyến đường ở TP.HCM.

Xử đúng người, đúng tội

Theo Hội đồng xét xử (HĐXX), mức án mà cấp sơ thẩm đã phạt bị cáo Thành là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên tòa cấp phúc thẩm quyết định bác đơn kháng cáo của bị cáo.
Đơn kháng cáo được bị cáo Thành gửi từ trại giam không lâu sau khi bị tòa tuyên phạt 2 năm tù về tội Chống người thi hành công vụ. Luật sư bào chữa cho bị cáo Lê Chí Thành (39 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) cho biết, Thành gửi đơn kháng cáo, đề nghị xem xét lại bản án, bị cáo cho rằng mức án sơ thẩm là quá nặng so với hành vi phạm tội của bị cáo.
© Ảnh : Thành Chung - TTXVNBị cáo Lê Chí Thành tại phiên tòa phúc thẩm ngày 13/4/2022.
Bị cáo Lê Chí Thành tại phiên tòa phúc thẩm ngày 13/4/2022. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Bị cáo Lê Chí Thành tại phiên tòa phúc thẩm ngày 13/4/2022.
Trả lời HĐXX tại phiên tòa sáng nay, Lê Chí Thành cho rằng tòa cấp sơ thẩm tuyên bị cáo tội Chống người thi hành công vụ là không oan sai, nhưng mức án 2 năm tù là quá nặng.
"Bị cáo bức xúc nên đã không hạn chế được hành vi. Bị cáo rất ăn năn về hành vi của mình, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ mức án để bị cáo sớm được về với gia đình, lo cho con", Lê Chí Thành trình bày.
Về việc quay video đưa lên mạng xã hội, Thành khai, không vì mục đích gì, chỉ muốn mọi người biết luật giao thông và để người thực thi công vụ thực hiện đúng pháp luật.
Tòa án  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.01.2022
‘Thánh’ giám sát CSGT, Youtuber Lê Chí Thành bị tuyên 2 năm tù

Phát hiện tình tiết mới, vẫn y án

Theo nhận định của HĐXX, tại tòa bị cáo trình bày có cha mẹ già, con còn nhỏ, vợ không có việc làm, quá trình công tác trong ngành công an có nhiều thành tích, được tặng thưởng huy chương chiến sỹ vẻ vang, gia đình có công với cách mạng. Đây là tình tiết mới.
Tuy nhiên, mức án mà cấp sơ thẩm đã phạt bị cáo Thành là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật nên HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án 2 năm tù mà tòa cấp sơ thẩm đã tuyên.
Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh thông tin tại buổi họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2021
Vụ án Lê Chí Thành: Bắt tạm giam 2 tháng, xác minh lý lịch đối tượng
Được biết, theo cáo trạng, ngày 20/3/2021, Đội CSGT Rạch Chiếc tuần tra, phát hiện Lê Chí Thành lái ôtô vi phạm giao thông. Trong lúc CSGT đưa xe về trụ sở thì bị cáo có hành vi chống đối, kéo dài thời gian hơn 3 giờ.
Theo cảnh sát, Lê Chí Thành trước khi bị bắt đã nhiều lần thực hiện hành vi cản trở lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ, khiêu khích, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật về hoạt động công vụ, sau đó phát tán lên mạng xã hội để trục lợi, tác động xấu đến an ninh trật tự.
Lê Chí Thành nguyên là đại úy công an, từng là cán bộ phân trại số 5 Trại giam Xuân Lộc. Lê Chí Thành bị tước quân tịch hồi tháng 7/2020. Bị can từng đăng tải nhiều video tự xưng "giám sát" lực lượng cảnh sát gây tranh cãi trên mạng xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала