Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch bắt giữ hơn 90 chính trị gia ủng hộ người Kurd

© AFP 2023 / AHMAD AL-RUBAYEKurdistan
Kurdistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Đăng ký
Tổng chưởng lý Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh giam giữ 91 người vì có liên hệ với phiến quân người Kurd, gây áp lực lên Đảng Công nhân Kurdistan (PKK) trước cuộc bầu cử năm tới.

Xung đột Thổ Nhĩ Kỳ-người Kurd

Đây là tin đưa của Bloomberg.
Cho đến nay, cảnh sát đã bắt giữ 46 nghi phạm, bao gồm một số cựu quan chức thành phố của Đảng Dân chủ Nhân dân ủng hộ người Kurd (HDP), hãng thông tấn nhà nước Anadolu đưa tin. Theo các công tố viên, họ bị cáo buộc tài trợ cho PKK, tổ chức đang đòi quyền tự trị của người Kurd ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường áp lực lên các lực lượng ủng hộ người Kurd sau khi HDP giúp đảng đối lập chính của Thổ Nhĩ Kỳ, Đảng Nhân dân Cộng hòa, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử thị trưởng ở Ankara và Istanbul trong cuộc bầu cử địa phương năm 2019.
Deir ez-Zor - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2020
Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi cho người Kurd về vụ nổ ở miền bắc Syria

Hợp tác giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, vào tháng 10 năm 2019, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua Biên bản ghi nhớ giữa hai nước, quy định việc rút lực lượng người Kurd khỏi biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ và tuần tra chung Nga-Thổ Nhĩ Kỳ ở độ sâu 10 km từ phía tây và phía đông của khu vực hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, ngoại trừ thành phố Kamyshly.
Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch Lá chắn Euphrates vào cuối tháng 8 năm 2016, sử dụng quyền tự vệ của mình để tiêu diệt các phần tử khủng bố đe dọa an ninh quốc gia cũng như bảo đảm biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала