Tòa án Hoa Kỳ đòi lại công lý cho các bé trai Việt Nam bị gã đàn ông Mỹ lạm dụng

© Depositphotos.com / AndreyPopovTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Đăng ký
Mới đây, một công dân Mỹ tên Paul Bodner đã bị tòa án Quận Bắc California kết án 11 năm tù giam vì tội lạm dụng tình dục các bé trai người Việt chưa trưởng thành khi tên này đến TP.HCM du lịch.
Đây là thông tin được Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết trong thông cáo phát đi hôm 13/4.

Lạm dụng tình dục các bé trai

Trước đó, Văn phòng Cơ quan điều tra an ninh nội địa thuộc Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM đã phối hợp cùng Văn phòng Điều tra an ninh nội địa sân bay quốc tế San Francisco và Bộ Công an Việt Nam hoàn tất công tác điều tra vụ việc liên quan.
Theo đó, từ năm 2010 - 2019, Bodner, một giáo viên, có các chuyến đi thường niên đến Việt Nam.
Khi trở về từ Việt Nam năm 2016, Bodner bị các nhân viên hải quan và lực lượng tuần tra biên giới phát hiện trong hành lý có một kho ảnh các "cậu bé không mặc đầy đủ quần áo", cùng với bao cao su và một cuốn nhật ký liệt kê các sân chơi của trẻ em.
Sông - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đã tìm thấy bé trai 2 tuổi mất tích ở Bình Dương, thi thể nổi dưới suối gần nhà
Trả lời cuộc phỏng vấn khám xét tại cửa khẩu Mỹ, Bodner cho biết y cảm thấy các bé trai hấp dẫn, tuy nhiên phủ nhận có tiếp xúc tình dục với các bé trai cho đến khi họ đủ tuổi trưởng thành.
Để làm rõ vụ việc, Cơ quan Điều tra an ninh nội địa tại TP.HCM đã xác minh, định vị, và phỏng vấn hàng loạt bé trai vị thành niên bị Bodner xâm hại. Nhiều điểm tương đồng trong lời kể của các bé trai rằng Bodner sử dụng tên giả là “Kevin” để kết bạn với các em tại một khu phức hợp thể thao địa phương rồi mời các em về khách sạn nơi y ở.
Tại đây, các em bị Bodner chụp hình và lạm dụng. Tên này đã dùng tiền và quà tặng để lấy lòng và thuyết phục các em giữ kín sự việc.
Tháng 1/2020, Bodner bị đại bồi thẩm đoàn truy tố, bị bắt giữ và khám xét nơi cư trú tại khu vực Vịnh San Francisco. Qua tin nhắn và liên lạc trên mạng xã hội của Bodner với các nạn nhân, cơ quan điều tra xác định đối tượng đã cố ý giả mạo bằng chứng và khuyến khích nhân chứng nói dối về tuổi của họ.
Quá trình điều tra, Bodner đã thừa nhận có 4 lần phạm các tội danh trên vào tháng 6/2021. Tòa án của Quận Bắc California, ngày 31/3/2022, đã tuyên phạt Paul Bodner mức án 11 năm tù giam tại nhà tù liên bang ở Mỹ với 3 lần phạm tội “Du lịch với ý định thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp” và 1 lần phạm tội “Thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp tại nước ngoài”.

Quá khứ bất hảo

Trả lời thẩm vấn với các điều tra viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), Bodner thừa nhận bản thân bị thu hút bởi "những cậu bé châu Á".
Được biết, từ năm 1985 đến năm 2019, Bodner làm việc tại các trường công lập ở thành phố San Francisco, bang California.
Trong suốt 35 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, Bodner đã vấp phải nhiều cáo buộc về hành vi tình dục khiếm nhã, nhưng vẫn được tiếp tục công việc vì cơ quan công tố không đủ bằng chứng buộc tội.
Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại Cơ quan Cảnh sát điều tra. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2020
Vụ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam khẩn cấp Nguyễn Thị Thu
Năm 2016, trả lời thẩm vấn của cảnh sát, Bodner thừa nhận kết bạn với các học sinh từ những năm 1980 nhưng "hiểu rằng những học sinh này sẽ từ chối những đề nghị tình dục" của y.
Đầu những năm 2000, một học sinh đã lên tiếng tố cáo Paul Bodner có mối “quan hệ không phù hợp”” với anh trai mình. Tuy nhiên, Bodner khi đó chỉ bị cảnh cáo từ nhà trường.
Năm 2004, cảnh sát phát hiện đoạn video được cho là ghi lại hình ảnh Bodner có hành vi tình dục với các bé trai châu Á. Ngoài ra, trong một đoạn video khác, đối tượng này cũng có hành vi tương tự với trẻ em châu Á trong đội tuổi từ 5 đến 10 ở một sân chơi. Đáng nói, Bodner vẫn được miễn tội và tiếp tục sự nghiệp “gõ đầu trẻ” thêm 15 năm nữa.

Lời cảnh tỉnh cho những kẻ muốn trốn tránh pháp luật

Theo quyền Tổng Lãnh sự Robert Greenan, vụ án này là một lời cảnh tỉnh cho những kẻ săn mồi tình dục trẻ em khi nhắm vào các đối tượng dễ bị tổn thương, với suy nghĩ rằng sự cách biệt với hệ thống pháp lý hình sự của Mỹ sẽ tạo điều kiện cho chúng trốn tránh khỏi sự truy cứu.
“May mắn thay, các cán bộ thuộc lực lượng thực thi pháp luật hiện nay đã có mối liên kết toàn cầu và bằng sự tận tâm và hợp tác với các đối tác quốc tế trong vụ án này, Cơ quan điều tra an ninh nội địa đã có thể mang công lý trở lại cho những nạn nhân nhỏ tuổi”, ông Robert Greenan nhấn mạnh.
Con dao - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2019
Bắc Giang: bé trai 10 tuổi bất ngờ bị bác họ dùng dao tấn công
Được biết, Cơ quan đều tra an ninh nội địa là lực lượng điều tra thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ, là lực lượng chủ lực trong công tác đấu tranh với các tổ chức tội phạm lợi dụng các hệ thống của Mỹ về du lịch, thương mại, tài chính và xuất nhập cảnh một cách bất hợp pháp.
Đây đồng thời là đơn vị tiên phong toàn cầu trong công tác đấu tranh chống tội phạm về bóc lột tình dục trẻ em. Cơ quan này sở hữu hơn mạng lưới 200 văn phòng nội địa tại Mỹ và 80 văn phòng đại diện tại nước ngoài. Nhờ đó, các đặc vụ hình sự liên bang Cơ quan đều tra an ninh nội địa có thể theo sát chuyên án đến bất cứ nơi nào trên thế giới nếu cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала