Tổng thống Pháp Macron tố Le Pen mưu tính «Frexit»

© REUTERS / Christian HartmannMarine Le Pen
Marine Le Pen - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Đăng ký
Ứng viên Tổng thống Pháp Marine Le Pen có kế hoạch mật để đưa đất nước ra khỏi Liên minh châu Âu và tạo lập "liên minh cánh hữu" với Ba Lan và Hungary. Đó là tuyên bố do nguyên thủ quốc gia đương nhiệm Emmanuel Macron đưa ra trong bài phát biểu trước các cử tri ở Strasbourg.

Về chuyện Pháp rời EU

"Bà ta muốn đưa nước Pháp ra khỏi EU, nhưng lại không dám nói về chuyện này, mà như vậy là không tốt", - ông Macron nhận xét khi đánh giá chính sách đối ngoại của đối thủ.

"Các cử tri Pháp rất mực trung thành với châu Âu nên khó có thể chấp nhận cái gọi là «Frexit» [tương tự như «Brexit» của Anh], vì vậy Le Pen có thể tấn công vào khối liên minh từ bên trong sau khi hợp lực với các Chính phủ dân túy của Ba Lan và Hungary", - ông Macron nói thêm.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phản ứng trước kết quả từng phần của cuộc bầu cử tổng thống vòng đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Người Pháp tại cuộc gặp với Macron đã gọi ông là tổng thống vô giá trị
«Phải thấy rằng EU đã thay đổi cuộc sống của đất nước này», - ông Macron kết luận đồng thời cáo buộc Le Pen rằng kế hoạch của bà ta không thể vững khi hứng chịu bất kỳ sự chỉ trích.

Le Pen tuyên bố nếu thắng cử sẽ đưa nước Pháp thoát khỏi sự chỉ huy của NATO

«Tôi muốn nước Pháp rời bỏ bộ chỉ huy quân sự thống nhất của NATO", - bà Le Pen nói trong cuộc họp báo ở Paris hôm thứ Tư. “Tôi sẽ không bao giờ đồng ý rằng quân đội của chúng ta phải phục tùng ban chỉ huy NATO hoặc ban chỉ huy châu Âu. Nước Pháp phải trở lại vị thế trong liên minh như đã có từ năm 1966 đến năm 2009", - ứng viên tranh chức Tổng thống Pháp tuyên bố.
Marine Le Pen - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Ứng cử viên tổng thống Pháp Le Pen nói bà không phải con ngựa thành Troy của ông Putin

Bầu cử Tổng thống Pháp

Ngày 10 tháng 4, tại Pháp diễn ra vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống. Bà Marine Le Pen và đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lọt vào vòng hai, sẽ tiến hành vào ngày 24 tháng 4.
Theo dữ liệu của kênh truyền hình BFMTV, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ở Pháp là khoảng 73%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала