Việt Nam: Cảnh báo nguy cơ nhiễm khuẩn từ kẹo trứng Kinder nhập khẩu

© Ảnh : Derek KeyKinder Surprise
Kinder Surprise - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm trứng Kinder của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ vì lo ngại nhiễm khuẩn Salmonella.
Ngày 13/4, Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, thông báo, theo cảnh báo từ một số cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và thông tin tự thu hồi sản phẩm của công ty Ferrero, một số sản phẩm kẹo socola nhãn hiệu Kinder của công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn Salmonella spp và hiện đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi.
Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm nêu trên. Đồng thời, thông báo tới cơ quan chức năng nếu phát hiện các sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.
Mới đây, Tập đoàn bánh kẹo Ferrero đã thu hồi lô trứng chocolate Kinder Surprise phân phối tại Anh sau khi ghi nhận hàng chục ca nhiễm khuẩn salmonella.
Người dân mua bán tại siêu thị Big C Long Biên, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Cảnh báo: Sữa nhiễm khuẩn của Mỹ đã xâm nhập vào Việt Nam
Theo đó, chocolate trong trứng Kinder Surprise được sản xuất tại Bỉ, việc thu hồi có thể mở rộng sang các quốc gia khác. Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA) khuyến cáo khách hàng không nên mua các sản phẩm có hạn sử dụng từ ngày 11/7/2022 đến ngày 7/10/2022.
Cơ quan An ninh Y tế Anh đã ghi nhận ít nhất 63 ca nhiễm khuẩn salmonella liên quan đến sản phẩm này, phần lớn là trẻ em dưới 5 tuổi.
Salmonella là một loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường ruột, có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, sốt, đau bụng và là một trong những căn bệnh nhiễm khuẩn qua thực phẩm phổ biến nhất hiện nay.
Mì. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Thu hồi sản phẩm của Acecook ở Pháp: doanh nghiệp chủ động hay 'bị báo cáo'?

Chưa phát hiện sản phẩm nhiễm khuẩn tại Việt Nam

Ngay sau khi nhận được thông tin về sản phẩm kẹo trứng Kinder Surprise sản xuất tại Bỉ bị nhiễm khuẩn, Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương đã thực hiện kiểm tra sản phẩm nhập khẩu nêu trên.
Đến nay đã có một số đơn vị báo cáo về quá trình kiểm tra nhà nước với các sản phẩm của Công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn Salmonella spp.
Tuy nhiên, kết quả ban đầu cho thấy đến thời điểm này chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm khuẩn nào tại Việt Nam.
Sô cô la Kinder - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2016
Sô cô la Kinder chứa chât gây ung thư
Theo khảo sát cho thấy, phần nhiều các sản phẩm được bán tại Việt Nam mang nhãn hiệu Kinder Joy, có hạn sử dụng từ tháng 11/2021 đến tháng 9/2022. Trong khi đó, loại kẹo trứng Kinder Surprise được nhiều nước châu Âu thu hồi không được bán nhiều trên thị trường.
Danh mục các sản phẩm được yêu cầu kiểm tra và phải báo cáo các thông tin trên bao gồm: Kinder Surprise (gói 20g và 20gx3) có hạn sử dụng từ 11/7 đến 7/10/2022; Kinder Surprise Maxi, Kinder Surprise Eggs; Schoko Bons có hạn sử dụng từ ngày 8/10 đến 9/10/2022.
Bộ Công thương cũng yêu cầu các cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm thông báo tới các cá nhân, doanh nghiệp đăng ký kiểm tra nhà nước đối với các sản phẩm nói trên để thực hiện các biện pháp phù hợp theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала