Australia áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với 14 công ty của Nga

© Fotolia / Paul LiuÚc, Sydney
Úc, Sydney - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Australia áp đặt biện pháp trừng phạt đối với các công ty năng lượng Gazprom và Transneft, cũng như 12 doanh nghiệp khác của Nga. Thông báo của Bộ Nội vụ Australia cho biết.
Theo thông tin của bộ này, các biện pháp trừng phạt được áp đặt đối với các công ty nhiên liệu và năng lượng Gazprom, Gazpromneft và Transneft.
Ngoài ra, các hạn chế còn được đưa ra đối với nhà sản xuất ô tô và động cơ của Nga KamAZ, Tập đoàn các công ty khai thác kim cương Alrosa, Tập đoàn Roselectronics, các công ty Rostelecom và RusHydro, Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất (USC), Công ty Sevmash (công ty con của USC), công ty vận tải biển Nga Sovcomflot, Cảng biển thương mại Novorossiysk (NCSP Group).
Lệnh trừng phạt cũng áp dụng đối với Công ty bảo hiểm Sogaz và Trung tâm đặt tour du lịch đường sắt của Văn phòng du lịch quốc gia Nga Visit Russia.
Quốc kỳ Úc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2022
Australia coi các lệnh trừng phạt chống Nga có hại

Các biện pháp trừng phạt của Nga đối với Australia

Trước đó, ngày 7/4, Nga đã áp đặt các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với 228 đại diện của ban lãnh đạo Australia và các nghị sĩ nước này. Nằm trong ”stop list” bị từ chối nhập cảnh vào Nga có các thành viên của Ủy ban An ninh quốc gia Australia, Hạ viện, Thượng viện và các hội đồng lập pháp địa phương.
Cụ thể, trong danh sách đen có tên Thủ tướng Australia Scott Morrison, Phó Thủ tướng Barnaby Joyce, Bộ trưởng Nội vụ Karen Andrews, Bộ trưởng Tài chính Saima Birmingham, Bộ trưởng Quốc phòng Peter Dutton, Bộ trưởng Ngoại giao Maryse Payne, Tổng chưởng lý (Bộ trưởng Tư pháp) Mikaelia Cash và một số người khác.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng Australia cùng với các quốc gia khác đang tiến hành “cuộc chiến tổng lực” chống lại Liên bang Nga về thương mại, kinh tế và cũng đang “chiếm đoạt” tài sản và tiền bạc của người Nga.
Các biện pháp của Nga được đưa ra để đáp trả lệnh trừng phạt từ phía Australia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала