Blinken xin lỗi Thái tử Abu Dhabi để tranh thủ sự ủng hộ cho Ukraina

© REUTERS / Pool / Olivier HosletNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken phát biểu tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken phát biểu tại Trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã xin lỗi Thái tử Abu Dhabi vì phản ứng không đủ mạnh của Mỹ đối với các vụ tấn công của lực lượng Houthi. Mục đích của động thái này là nhằm tranh thủ sự ủng hộ của khu vực cho Ukraina, trang Axios trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Trước đó, các phương tiện truyền thông trích dẫn nguồn thạo tin cho biết các quốc gia vùng Vịnh cho rằng lẽ ra Hoa Kỳ phải có phản ứng mạnh mẽ hơn trước hành động tấn công tên lửa vào đất nước họ của phiến quân Houthi ở Yemen được Iran hậu thuẫn. Trong bối cảnh tình hình ở Ukraina, theo các nguồn tin, về phần Washington lại coi "việc lên án Moskva" của các nước trong khu vực là không đủ rõ ràng.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden thăm Tầng Giám sát Trung tâm Chống Khủng bố Quốc gia trong chuyến thăm Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia ở McLean, Virginia gần đó bên ngoài Washington, Hoa Kỳ, ngày 27 tháng 7 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
UAE và Ả Rập Saudi từ chối liên hệ với ông Biden về việc cung cấp năng lượng
Theo các nguồn tin, trong cuộc gặp được tổ chức tại Maroc vào cuối tháng 3 với Thái tử Mohammed bin Zayed của Abu Dhabi, ông Blinken đã “thừa nhận rằng Hoa Kỳ đã để lâu mà không phản ứng đối với cuộc tấn công của lực lượng Houthi (vào tháng 1, phiến quân Yemen đã tấn công Abu Dhabi làm 6 người thiệt mạng), và xin lỗi vì điều đó".
Ấn phẩm lưu ý rằng thông qua việc này, Washington hy vọng sẽ tranh thủ được sự ủng hộ của các nước trong khu vực đối với tình hình liên quan Ukraina. Một quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ khi bình luận về thông tin nói trên đã từ chối tiết lộ chi tiết, nhưng không phủ nhận tin này.
Vào đầu tháng 3, cũng như Trung Quốc và Ấn Độ, UAE đã bỏ phiếu trắng đối với nghị quyết do Mỹ và Albania khởi xướng về tình hình ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала