Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố không có ý định tham gia "cuộc chiến trừng phạt" với phương Tây

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Nga không có ý định tham gia vào "cuộc chiến trừng phạt" với các nước khác để phản ứng trước các biện pháp chống Nga, ông Dmitry Birichevsky, Vụ trưởng Vụ hợp tác kinh tế của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
"Sẽ có các biện pháp trả đũa từ chúng tôi. Ở một số khu vực, chúng tôi đã có các biện pháp đáp trả, nhưng chúng tôi không có ý định tham gia vào một cuộc chiến trừng phạt hay cuồng loạn trừng phạt", ông Birichevsky cho biết trên kênh truyền hình RT.
Theo ông, Moskva hiểu rằng các biện pháp trừng phạt như vậy là "con dao hai lưỡi" có thể giáng xuống người áp đặt chúng.
“Về tác động đối với nền kinh tế Nga, những bước đi này khá dễ đoán. Chúng tôi đã có kinh nghiệm và thời gian để chuẩn bị đối phó. Như các vị có thể thấy, nền kinh tế của chúng tôi đã nhanh chóng thích nghi với các biện pháp trừng phạt trước đó, kể từ năm 2014", ông Birichevsky nói thêm.
Đồng rúp Nga trên nền điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Tại sao các lệnh trừng phạt của Mỹ không gây hại cho đồng rúp

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Các nước phương Tây đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt để đáp trả chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Một số công ty tuyên bố rút khỏi thị trường Nga và đóng cửa các cơ sở sản xuất tại nước này. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng các công ty phương Tây từ chối làm việc với Nga vì chịu áp lực rất lớn, nhưng Nga sẽ giải quyết tất cả các vấn đề về kinh tế mà phương Tây tạo ra cho đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала