Dùng iPhone truy tìm chiếc xe bị trộm cùng đứa bé

© Fotolia / Armada1985iPhone
iPhone - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
Chị Jerrika Moore cư dân thành phố Atlanta bang Georgia (Hoa Kỳ) đã sử dụng chiếc điện thoại iPhone của mình để giúp cảnh sát tìm ra chiếc xe hơi bị đánh cắp, bên trong có bé trai là con của chị. Đó là tin đưa trên tờ New York Post.

Tìm con với sự hỗ trợ của iPhone

Vụ việc xảy ra khi người phụ nữ đến bãi đậu xe, vội ra khỏi chiếc ô tô có con trai đang ngồi, và để quên chìa khóa trong xe. Ngay lúc đó, đối tượng thủ ác không rõ danh tính đã nhảy vào xe, khởi động và phóng đi mất, mang theo đứa trẻ.

"Cảnh sát lập tức đến hiện trường và bắt đầu điều tra. Moore có thể theo dõi vị trí chiếc iPhone của con trai mình bằng cách sử dụng tính năng My location và chuyển tiếp thông tin này cho các sĩ quan cảnh sát trong chế độ thời gian thực. Thông tin được sử dụng để truy tìm chiếc xe bị đánh cắp", - cảnh sát cho biết.

AirTags thông minh của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Thiết bị Apple bị gọi là nguy hiểm đối với phụ nữ
Nghi phạm cố gắng tẩu thoát, nhưng lực lượng tuần tra đã bắt giữ được y. Người đàn ông bị bắt. Trong vụ việc này, may mắn là đứa trẻ không bị thương, bé được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

"Chúng tôi cảm ơn tất cả những người tham gia vào việc bắt giữ nghi phạm này và giải cứu đứa trẻ. Chúng tôi vui mừng thông báo rằng người mẹ và con trai của chị đã đoàn tụ cùng nhau. Nhân đây chúng tôi xin nhắc nhở các bạn về yêu cầu cần thiết khóa xe và đưa trẻ em cùng tất cả những vật dụng quý giá ra khỏi ô tô khi bạn xuống xe", - đại diện cảnh sát nhấn mạnh.

Trước đó, có thông báo rằng một cô gái là người dùng TikTok đã nhận thấy có đối tượng không rõ danh tính đang theo dõi mình khi cô nhận thông báo lạ trên điện thoại. Cô phàn nàn rằng tiến bộ công nghệ đang vượt trước luật pháp: vì điều này, một người lạ có thể theo dõi vị trí của cô trong nhiều giờ mà cảnh sát không thể làm gì được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала