Một 'hiện tượng vô song trên Trái Đất’ phát hiện tại Việt Nam được Google tôn vinh

CC BY-SA 2.0 / Doug Knuth / Son Doong-47Hang Sơn Đoòng ở Việt Nam - được coi là lớn nhất thế giới, thể tích 38,5 triệu mét khối. Ở một số nơi đạt tới 200 mét chiều cao và 150 mét chiều rộng, tuổi của hang ít nhất là năm triệu năm
Hang Sơn Đoòng ở Việt Nam - được coi là lớn nhất thế giới, thể tích 38,5 triệu mét khối. Ở một số nơi đạt tới 200 mét chiều cao và 150 mét chiều rộng, tuổi của hang ít nhất là năm triệu năm - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 14/4, Google đã thay ảnh đại diện trên trang chủ bằng một Doodle đặc biệt nhân kỷ niệm ngày chính thức phát hiện ra hang Sơn Đoòng.
Hang Sơn Đoòng, được quảng bá trên trang chủ Google dưới dạng hình ảnh hoạt hoạ, để kỷ niệm ngày ông Hồ Khanh và đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh chính thức khám phá ra hang động lớn nhất thế giới, 14/4/2009.
© Ảnh : Google/ScreenshotGoogle tôn vinh Hang Sơn Đoòng nhân dịp kỷ niệm ngày phát hiện ra hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này.
Google tôn vinh Hang Sơn Đoòng nhân dịp kỷ niệm ngày phát hiện ra hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Google tôn vinh Hang Sơn Đoòng nhân dịp kỷ niệm ngày phát hiện ra hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này.
Theo Google chia sẻ, ẩn mình sâu trong những khu rừng hẻo lánh của Công viên Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một di sản thế giới được UNESCO công nhận, hang Sơn Đoòng là một "hiện tượng tự nhiên vô song" trên Trái đất. Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định:

“Sự kiện hang Sơn Đoòng với những giá trị nổi bật toàn cầu được vinh danh trên trang chủ Google vào ngày 14/4/2022 là niềm tự hào của Quảng Bình nói riêng và của ngành Du lịch Việt Nam nói chung. Là hang động lớn nhất thế giới, chắc chắn sự hùng vĩ, địa hình độc đáo và cảnh sắc tuyệt đẹp của Sơn Đoòng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và choáng ngợp".

Những du khách tại hang động lớn nhất thế giới- Sơn Đoòng, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2021
Multimedia
Sơn Đoòng mênh mông - hang động lớn nhất thế giới
Cùng với việc Việt Nam đã chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế với điều kiện nhập cảnh về y tế rất thuận lợi và khôi phục chính sách thị thực và xuất nhập cảnh như khi chưa có dịch. Ông Phúc nhấn mạnh:
“Tất cả đã sẵn sàng! Chúng tôi chào đón du khách ở khắp nơi trên thế giới đến để được trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam!”.
Khai mạc Hội chợ Du lich quốc tế Việt Nam 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2022
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022: Bứt phá, tạo đẳng cấp mới
Hang Sơn Đoòng được tôn vinh, quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ. Thông qua Doodle Sơn Đoòng, Google tiếp tục lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là một trong những hoạt động quảng bá, hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế và du lịch Việt Nam sau đại dịch.

Hang Sơn Đoòng vẫn còn nhiều bí ẩn

Hang Sơn Đoòng là một hang động tự nhiên tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình của Việt Nam. Đây được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới từng được biết đến.
Các chuyên gia địa chất ước tính, hang Sơn Đoòng được hình thành cách đây khoảng 2 đến 5 triệu năm. Năm 1990, một người nông dân địa phương tên Hồ Khanh đã tình cờ phát hiện lối vào của hang trong một lần tìm chỗ trú mưa.
Sơn Đoòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2018
UNESCO đề nghị Việt Nam hủy bỏ vĩnh viễn dự án cáp treo vào Sơn Đoòng
Năm 2008, Hồ Khanh đã tìm đường quay trở lại hang và cho đến năm 2009, ông đã đưa kỳ quan thiên nhiên này ra ánh sáng khi trở lại cùng với Howard và Deb Limbert của Hiệp hội Nghiên cứu hang động Anh. Các nhà thám hiểm đã tiến hành cuộc khảo sát chính thức đầu tiên tại hang động và kết luận rằng, đây chính là hang động lớn nhất thế giới.
Kết quả khảo sát cho thấy, bên trong hang Sơn Đoòng, với độ lớn đủ chứa cả một tòa nhà cao 40 tầng của thành phố, các nhà khoa học đã khám phá ra vô số kỷ lục về thành tạo địa chất, bao gồm ngọc trai đá vôi lớn nhất thế giới, thạch nhũ cao nhất thế giới.
Cô gái tỉnh Lào Cai, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2022
Đại dịch COVID-19
Mở cửa du lịch, Việt Nam cần làm gì để tăng sức cạnh tranh?
Ngoài ra, tại những hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang, nơi mà ánh sáng mặt trời và mưa nuôi dưỡng hai hệ sinh thái rừng nguyên sinh, các nhà thám hiểm đã phát hiện ra đây là nơi sinh sống của cáo bay - loài khỉ duy nhất trên thế giới sống dưới lòng đất và cá trắng không mắt.
Khu rừng nhiệt đới tại đây đang phát triển mạnh và trải rộng, thậm chí còn có hệ thống thời tiết địa phương riêng.
Vào năm 2019, 3 thợ lặn người Anh đã chứng minh rằng, vẫn còn nhiều điều cần khám phá tại hang động khổng lồ này sau khi tìm thấy một đường hầm dưới nước nối Sơn Đoòng với một hang động khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала